Giáo xứ Tử Đình: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Tử Đình: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ

WGPSG -- Chiều ngày 24/11/2010, giáo xứ Tử Đình đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Nhân dịp này, tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2010-2014 ra mắt cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Đúng 16g30, đoàn rước cung nghinh tượng Thánh Anrê Dũng Lạc nhà xứ tiến vào Thánh đường với điệu nhạc hào hùng của bài ca nhập lễ: Đây bài ca ngàn trùng… từng bao người anh dũng tiến lên, hy sinh vì tình yêu… giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn, tham dự Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế, cùng đồng tế có cha Hilariô Phạm Ngọc Chính (Dòng Đồng Công).

Nghi thức trao bằng Tưởng Lệ và Tri Ân

Trước Thánh lễ, để tri ân và tưởng lệ những đóng góp của các vị trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành các giáo khu, cha chánh xứ đã trao bằng Tri Ân cho các vị vừa mãn nhiệm. Đồng thời trao bằng Tưởng Lệ cho 4 đơn vị gồm: Ban Thường vụ, Ban Chấp hành 3 giáo khu.

Thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ ngỏ lời tri ân các vị vừa mãn nhiệm và mong muốn quý vị sẽ tiếp tục góp phần cộng tác với giáo xứ.

Cha chánh xứ chia sẻ Lời Chúa

Gần 500 năm hạt giống đức tin đã gieo vãi trên quê hương Việt Nam, máu các ngài làm của hiến tế cho tình yêu, vẫn đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trổ sinh nhiều hoa trái. Trong đó có:

1 vị Chánh Trương: Đaminh Nguyên (1800 – 1862)

5 vị Trùm họ gồm: Matthêô Nguyễn Văn Đắc (tử đạo 26/5/1861); Giuse Nguyễn Văn Lựu (tử đạo 02/5/1852); Emanuel Lê Văn Phụng (tử đạo 31/7/1859); Matthêu Thọ (tử đạo 08/11/1840) Giuse Hoàng Lương Cảnh (tử đạo 05/9/1838).

Các Ngài không những đã can trường làm chứng cho Tin Mừng, chấp nhận chọn cái chết để gầy dựng cho những hạt giống đức tin ngày càng lớn mạnh trên quê hương chúng ta, nhưng các Ngài còn là những cộng sự đắc lực với cha xứ, họ đạo nơi các Ngài đã sống.

Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tử Đình đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng, chúng ta hãy noi gương các Ngài để cộng tác cha xứ, với các đoàn thể theo khả năng của mình, để xây dựng giáo xứ chúng ta ngày càng tiến triển về mọi mặt.

Nghi thức Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm Thư

Nghi thức Tuyên hứa nhiệm kỳ 2010-2014 được tiến hành sau kinh Tin Kính. Gồm 5 vị trong Ban Thường vụ, 13 vị trong Ban Chấp hành các giáo khu và 2 ủy viên đã long trọng tuyên hứa nỗ lực thi hành phận sự trong sự gắn bó mật thiết và trung thành với Hội Thánh Chúa. Mỗi tân viên chức đã được cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm Thư do Đức Hồng y TGM ấn ký.

Cha chánh xứ chúc quý tân chức hăng say nhiệt thành với sứ vụ của mình. Cộng đoàn đã dành nhiều tràng pháo tay cho quý vị cựu và tân chức trong giây phút đáng nhớ này.

Kết thúc nghi thức Tuyên hứa, ông tân Chủ tịch HĐMV/GX phát biểu: “… Thành viên HĐMVGX chúng tôi tin rằng Chúa đã sai chúng tôi đi, dù còn hạn chế về khả năng và đạo đức. Chúng tôi sẽ đem hết khả năng cộng tác với cha xứ, phục vụ cộng đoàn trong tinh thần phụng vụ chứ không phải được phục vụ… “

Nhiệm kỳ cũ kết thúc để nhiệm kỳ mới bắt đầu. Dù làm hay nghỉ cũng chỉ vì Vinh Danh Chúa. Vì Danh Chúa mà kết thúc nhiệm vụ, vì Danh Chúa mà bắt đầu nhiệm vụ. Có Chúa đỡ nâng việc khó đến đâu cũng nên dễ dàng. Tin tưởng và phó thác, đó là kim chỉ nam của người phục vụ. Cầu chúc tân quý chức nhiệt thành phụng vụ với tâm niệm: “Phục vụ trong tin yêu - Đồng cảm và chia sẻ”.

HĐMV/GX nhiệm kỳ 2010-2011
Ban Thường vụ gồm:

Chủ tịch: Ông Gioan B. Vũ Văn Tuấn
Phó nội vụ: Ông Phêrô Phạm Ký
Phó ngoại vụ: Ông Giuse Nguyễn Văn Tiến
Tổng thư ký: Ông Giuse Nguyễn Tấn Thành
Thủ quỹ: Ông Gioan Nguyễn Phát Quyền

Các thành viên gồm:

Ủy viên tông đồ bác ái: Bà Maria Đỗ Hoài Linh Sương
Ủy viên khánh tiết: Bà Maria Vũ Thị Ánh Tuyết
13 vị trong Ban chấp hành 3 giáo khu. (mỗi giáo khu gồm gồm 1 trưởng, 1 phó, 1 thư ký, 1 thủ quỹ. Riêng giáo khu 3 có 2 phó).
26 vị là trưởng và phó 13 đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top