Giáo xứ Tử Đình: Ngày truyền thống giáo xứ năm 2017

Giáo xứ Tử Đình: Ngày truyền thống giáo xứ năm 2017

WGPSG – “Lời mời gọi sám hối, đền tội của Mẹ Fatima đã điều cốt lõi đối với mọi người tín hữu trong thế giới ngày nay”, cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, chánh xứ giáo xứ Tử Đình đã nói như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima (13/10/1917), cũng là ngày truyền thống của giáo xứ Tử Đình, diễn ra sáng 13.10.2017.

Từ 08g45, dưới trời nắng nhẹ, gần 1000 người đã quy tụ trước đài Đức Mẹ Fatima để cùng nhau sốt sắng lần hạt Mân Côi. Đúng 09g00, quý cha và cộng đoàn đã khởi sự việc cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima từ nhà xứ qua các giáo khu và trở về đài Đức Mẹ Fatima ở cuối nhà thờ, cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima và là ngày truyền thống giáo xứ lúc 09g45.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Trần Bình Long, cha Martinô Maria Nguyễn Thiên Bình - Dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc (CRM) và thầy phó tế Bartôlômêô Maria Vũ Quý Cường (CRM) phục vụ bàn thờ.

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy cảm ơn Mẹ Maria vì Mẹ đã đến thăm từng gia đình con cái Mẹ và chứng kiến sự đổi thay của giáo xứ trong những năm qua. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài, nhân kỷ niệm tròn 14 năm ngài về nhậm chức chánh xứ Tử Đình (ngày 12.10.2003), và hôm nay bước sang năm thứ 15 ngài hiện diện tại giáo xứ thân yêu này.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi ôn lại đôi nét những lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima năm 1917, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn hãy sốt sắng thực thi ba mệnh lệnh Đức Mẹ Fatima, trong đó việc đền tội, sám hối là điều cốt lõi đối với mọi người tín hữu trong thế giới ngày nay. Ngài diễn giảng thêm: “Đức Mẹ hiện ra với 3 trẻ và ban cho mỗi trẻ một ơn riêng: Lucia nhìn thấy Mẹ Maria, nghe Mẹ nói và đối thoại với Mẹ; Jacinta nhìn thấy và nghe Mẹ nói nhưng không đối thoại được với Mẹ; còn Phaxicô chỉ nhìn thấy Mẹ mà thôi! Điều đó, nhắc nhớ chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, thì Mẹ sẽ ban cho mỗi người chúng ta những ơn riêng cần thiết”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông phó Chủ tịch nội vụ có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và mọi người hiện diện.

Đáp từ, cha chánh xứ nhắc nhớ mọi người hãy dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Fatima lời tri ân chân thành, vì ngày nay giáo xứ đã có nhiều đổi thay từ cơ sở vật chất đến đời sống tinh thần. Ước mong mọi người luôn sống gắng bó với nhau trong tinh thần “Hiệp nhất - Yêu thương - Phục vụ”.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ làm phép nước để mỗi người tham dự mang về gia đình.

Sau đó, quý cha và mọi người trong giáo xứ chung vui với nhau trong bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

Được biết:

- Giáo xứ Tử Đình có ba ngày hội lớn trong năm, đó là ngày Bổn mạng 13.3 (kính Thánh Giuse), ngày Truyền thống 13.10 (kính Đức Mẹ Fatima), và ngày Gia Đình 1.1 (Tết dương lịch).

- Hằng năm, vào các ngày 13 từ tháng 5 đến tháng 9, đều có Thánh lễ lúc 10g trong nhà thờ. Riêng ngày 13.10, Thánh lễ được cử hành ở đài Đức Mẹ Fatima lúc 09g00. Trước đó, lúc 09g00 cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi và cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima chung quanh giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top