Giáo xứ Tử Đình: Mừng lễ Thánh Vinh Sơn

Giáo xứ Tử Đình: Mừng lễ Thánh Vinh Sơn

WGPSG -- “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).

Lúc 17g00 ngày 12/4/2013, giáo xứ Tử Đình đã long trọng mừng lễ ThánhVinh Sơn Ferrê linh mục, bổn mạng Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn và Cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá, Cha Phêrô Nguyễn Doãn Ngân - SDB, Cha Martinô Phạm Thiên Bình - CMC và thầy phó tế Gioan Eudê Maria Nguyễn Minh Triết – CMC phục vụ bàn thờ.

Đến tham dự Thánh lễ có quý chức HĐMV giáo xứ, quý nữ tu Cộng đoàn Nữ Đa Minh Rôsa Lima, quý hội viên các đoàn thể Công giáo Tiến hành và giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh Vinh Sơn suốt cả cuộc đời chỉ chăm lo giảng thuyết Tin Mừng của Chúa cho mọi người, đem lại lợi ích cho Giáo hội và cứu rỗi nhiều linh hồn. Do đó, mỗi người đều phải thấy được việc loan báo Tin Mừng là trách nhiệm của mình, không thể ỷ lại hay thoái thác cho người khác. Chính vì thế, đối diện với trách nhiệm nối tiếp sứ vụ của Chúa Kitô, mỗi người phải nói và sống như Thánh Phaolô đã nói rằng:“Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan B. Vũ Văn Tuấn, chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và cha phụ tá.

Đáp từ, cha chánh xứ đã cám ơn quý cha khách, quý tu sĩ và cộng đoàn. Ngài cảm thấy rất an tâm và hạnh phúc, vì 10 năm qua, từ khi ngài về nhậm chức chánh xứ Gx. Tử Đình đến nay, ngài đã cảm nhận được Ơn Chúa luôn dìu dắt ngài, cùng với sự đồng hành, cộng tác của mọi người, góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Cũng vậy, nhân dịp các thành viên Gia đình Mục vụ Truyền Thông hạt Xóm Mới đến chúc mừng bổn mạng Cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Lm. Đồng hành Gia đình Mục vụ Truyền Thông hạt Xóm Mới, ngài đã nhắc nhở các thành viên hãy noi gương Thánh Vinh Sơn, tích cực dùng mọi phương tiện truyền thông xã hội để loan truyền các công việc Thiên Chúa đã thực hiện nơi gia đình, giáo xứ, giáo hạt một cách trung thực, hầu giúp mọi người gặp được Chúa Kitô và sống Tin Mừng của Ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa đã gửi đến giáo xứ hai vị mục tử theo gương của vị Mục tử Nhân lành, hết lòng chăm sóc cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top