Giáo xứ Tử Đình: Mừng Lễ Thánh Giuse bổn mạng

Giáo xứ Tử Đình: Mừng Lễ Thánh Giuse bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày thứ Ba 19/03/2013, giáo xứ Tử Đình đã long trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng của giáo xứ, của các gia trưởng, và của các anh em đã nhận Thánh Cả làm bổn mạng.

Trước giờ lễ, đội kèn Tây đã trổi lên những bản nhạc về Thánh Cả Giuse. Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, giáo dân cùng rước kiệu Thánh cả xung quanh nhà thờ một cách trang nghiêm tôn kính.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ. Sau khi kiệu được đặt vào vị trí trang trọng trên cung thánh, cha xứ xông hương tượng Thánh cả. Tiếp đến, Ban Tổ chức Hội thao ngày 17/03 vừa qua, phát giải thưởng cho các giáo khu và các cá nhận đoạt giải.

Cha xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chào mừng toàn thể cộng đoàn, quý khách đến tham dự Thánh lễ, vì năm nay giáo xứ có thêm điểm mới là có lễ và hội. Ngài tuyên dương ngày Hội thao của giáo xứ, và rút ra nhiều kinh nghiệm cho những lần tổ chức tiếp theo sẽ hoàn hảo hơn. Ngài cám ơn mọi người đã tham gia các môn thi. Đặc biệt, cám ơn Thánh cả Giuse đã bầu cử cho giáo xứ.

Ngài nói tiếp: Giờ này, bên Tòa Thánh Rôma đang diễn ra lễ đăng quang của Đức Tân Giáo hoàng, người của sự khó nghèo. Giáo hội phải là dấu chỉ của lòng thương xót.

Trong bài giảng, Cha xứ Vinh Sơn nêu lên đặc tính của con người: nói và làm, trong đó Thánh Giuse chỉ có làm mà không có nói. Cuộc sống của thánh nhân là cả một cuộc đời âm thầm, khiêm nhượng. Ngài sống thầm lặng. Chính điều đó đã rút ngắn khoảng cách giữa lời nói và việc làm.

Thánh cả Giuse là tấm gương trong việc tham gia vào công trình cứu độ của Chúa. Ngài đã hoàn thành trách nhiệm được Chúa giao phó là cha nuôi của Chúa Giêsu. Do đó, Thánh cả Giuse đã được Giáo hội xem là người trung tín và khôn ngoan. Ngài đã tận tụy gìn giữ coi sóc, trông nom gia đình. Ngài đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao với tất cả lòng tin, sự hiền lành và khiêm nhượng.

Cuối lễ, Cha xứ Vinh Sơn cám ơn cộng đoàn đã đóng góp tinh thần cũng như vật chất cho giáo xứ. Ngài cũng nguyện xin Chúa trả công cho mọi người thật xứng đáng. Xin Thánh Cả Giuse ban bình an và hạnh phúc cho giáo xứ. Xin Ngài giúp cho các vị gia trưởng và những anh em nhận Thánh cả làm bổn mạng luôn đi theo con đường mà Thánh cả đã đi, để họ biết sống vui, sống thánh, sống phó thác và sống khiêm tốn như lòng Chúa mong ước. Ngài mời mọi người cùng ở lại tham dự buổi liên hoan mừng bổn mạng của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và hân hoan mừng kính Thánh cả Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top