Giáo xứ Tử Đình: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Tử Đình: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

WGPSG -- Lúc 16g30 ngày 24/11/2012, tại giáo xứ Tử Đình, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) đã long trọng mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV.

Trong tiếng chiêng trống hòa cùng bài ca nhập lễ, Cha phụ tá Vinh Sơn Nguyễn Viết Khôi và đoàn dâng hương, từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh dâng hương trước tượng Thánh Tử đạo Anrê Dũng Lạc. Ông Gioan Bt. Vũ Văn Tuân - Chủ tịch HĐMV - đã đọc tiểu sử Thánh Tử Đạo Linh mục Anrê Trần An Dũng Lạc. Sau đó, Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời cùng cộng đoàn: Hôm nay tất cả chúng ta họp mặt nơi đây để dâng lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong đó có Thánh Tử Đạo Linh mục Anrê Trần An Dũng Lạc. Chúng ta cảm tạ ơn Chúa, vì đã có những vị tử đạo, anh dũng sống đức tin của mình trong lịch sử Giáo hội Việt Nam. Để làm chứng cho đức tin đó, các ngài phải hy sinh cả mạng sống. Đời sống của các Ngài là mẫu gương cho chúng ta noi theo. Xin cho máu của các Ngài sẽ là hạt giống nảy sinh các Kitô hữu. Đặc biệt, hôm nay, chúng ta cũng mừng kính bổn mạng của HĐMV giáo xứ Tử Đình, xin mọi người cầu nguyện đặc biệt cho tất cả các thành viên trong HĐMV luôn sống niềm tin của mình, hy sinh thời gian và công sức để phục vụ giáo xứ, thể hiện gương sáng nơi gia đình và trong xứ đạo.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã nêu lên những tấm gương anh dũng của 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong đó có các ông chánh trương, ông trùm, là những người cận kề với các linh mục bấy giờ, đã chết vì đạo. Đây là những mẫu gương cho các thành viên HĐMV noi theo. Thực tế cho thấy, khi tham gia HĐMV, quý vị phải chấp nhận hy sinh bản thân để phục vụ giáo xứ và cộng đoàn, quý vị hãy noi gương đời sống đạo đức tốt đẹp đó của các Thánh Tử Đạo để củng cố đức tin của mình, tích cực sống và làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa nơi mọi người.

Ngài diễn giảng thêm: Ngày nay, không có bách hại đạo, bắt bỏ đạo, nhưng tử đạo ngày hôm nay là dám chết đi cho tính ích kỷ và thói hư tật xấu của mình. Xin cho chúng ta là con cháu của các vị tử đạo biết ca ngợi Thiên Chúa bằng cả cuộc sống, trong mọi lúc và mọi hoàn cảnh, biết noi gương các ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV đã có lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Lễ xong, quý cha chụp hình lưu niệm chung với HĐMV. Ngày lễ bổn mạng kết thúc bằng bữa tiệc huynh đệ giữa quý cha, quý chức và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cùng quý khách mời thân hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top