Giáo xứ Tử Đình: Lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Tử Đình: Lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Tử Đình: Lễ nhậm chức tân chánh xứ

WGPSG-- “Xin cho mỗi người chúng ta học được nơi Thánh Giuse là luôn biết tìm thánh ý Chúa và thực thi lời Chúa truyền”.

Trên đây là tâm tình của Lm GB Vũ Mạnh Hùng -Hạt trưởng hạt Xóm Mới- (Lm Hạt trưởng)  trong Thánh lễ nhậm chức chánh xứ của Lm Giuse Trần Phước Thành -nguyên chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse, giáo hạt Gò Vấp diễn ra 17g thứ Ba, ngày 03.9.2019 tại thánh đường Gx. Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ nhậm chức do Lm Hạt  trưởng Xóm Mới chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Nghiệp, Lm Giuse Trần Văn Lưu –cựu chánh xứ giáo xứ Tử Đình, quý linh mục quê nhà tại Gx. Tử Đình cùng quý linh mục thuộc giáo hạt Xóm Mới và Gò Vấp.

Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý chức HĐMV, quý hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx. Tử Đình và Thánh Giuse.

Mở đầu thánh lễ, thay mặt Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Lm hạt trưởng ngỏ lời chào quý Lm đồng tế và giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn và công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ của Tòa TGM. Sau đó Lm tân chánh xứ (Lm TCX) đứng trước bàn thờ đọc lời tuyên xưng đức tin và đặt tay phải lên sách Thánh tuyên thệ trung thành trách vụ với Giáo hội toàn cầu và Giáo hội địa phương.

Trong nghi thức diễn nghĩa, Lm Hạt trưởng hướng dẫn Lm TCX đến ngồi ghế chủ tọa, chạm tay vào giếng Rửa tội, ngồi nơi tòa giải tội, mở cửa nhà tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa, đến kéo chuông nhà thờ.

Thánh lễ khởi đầu với Kinh Danh, dâng lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Lời Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng lễ kính Thánh Giuse -bổn mạng Gx Tử Đình, cha Hạt trưởng nhắc nhớ lại những ngày lễ kính Thánh Giuse trong lịch phụng vụ:  Ngày 01.05 là ngày lễ Thánh Giuse thợ - bổn mạng của người lao động và các gia trưởng; ngày 19.03 là ngày lễ Thánh Giuse -bạn trăm năm Đức Maria,; trong các kinh nguyện xin ta thấy Thánh Giuse là Đấng bầu cử, Đấng bảo trợ cho tất cả những ai chạy đến với ngài, để từ đó giúp chúng ta luôn yêu mến, tin tưởng cậy trông ngài giúp đỡ.

Từ đó, ngài diễn giảng: “Qua trình thuật Tin Mừng hôm nay cho ta nhận ra Thánh Giuse chính là dưỡng phụ của Chúa Giêsu, đảm nhận vai trò của người cha trong gia đình Nagiaret để dưỡng tử Giêsu nuôi dưỡng, phát triển và lớn lên trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Vậy nếu chúng ta được phụng vụ các chi thể của Chúa Giêsu, thì hơn ai hết, Thánh Giuse được phụng vụ chính Chúa Giêsu. Chúng ta học được nơi Thánh Giuse khi nghe lời sứ thần, dù có băn khoăn suy nghĩ, đắn đo… nhưng khi thức dậy thì thực hiện ngay lời sứ thần truyền. Vì thế, người Kitô hữu chúng ta cũng phải biết lắng nghe: Tôi đang nghe những lời mời gọi thân thương của Chúa. Xin cho mỗi người học được nơi Thánh Giuse là luôn tìm Thánh ý Chúa và thực thi Lời Chúa truyền”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông thư ký HĐMV Gx. Tử Đình ngỏ lời tri ân đến Đức Giám quản Giuse, quý Lm đồng tế, quý tu sỹ, quý chức, quý khách mời, quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Gx. Tử Đình và Thánh Giuse đã hiện diện, cộng tác mọi mặt để Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và tốt đẹp.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ đã trao gởi những tình cảm lưu luyến nơi cộng đoàn Gx. Thánh Giuse và ngài ước mong được sống trong vòng tay yêu thương của cộng đoàn Gx. Tử Đình thật bền lâu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người cùng tham dự bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top