Giáo xứ Tử Đình: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền thánh Phêrô

Giáo xứ Tử Đình: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền thánh Phêrô

WGPSG -- Vào lúc 09g00 ngày 04-01-2015, lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền thánh Phêrô của đồng hương giáo họ Hương Nghĩa, thuộc giáo khu 3, giáo xứ Tử Đình, đã do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ sự.

Thánh lễ trọng thể mừng lễ Chúa Hiển Linh do cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Nguyễn Khải Tú, phụ tá giáo xứ Thị Nghè, là người con của giáo xứ Tử Đình. 

Đến tham dự, ngoài bà con giáo khu 3, đồng hương giáo họ Hương Nghĩa, còn có đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tử Đình và quý ân nhân xa gần.

Trước Thánh lễ, cha Vinh Sơn đã làm phép đất, làm phép viên đá đầu tiên xây dựng đền thánh Phêrô và đặt viên đá này nơi mảnh đất mới.

Chia sẻ Tin Mừng lễ Chúa Hiển Linh (Mt 2,1-12), cha chánh xứ nhấn mạnh đến việc Chúa tỏ mình ra với các mục đồng, là những con người nghèo hèn nhưng đơn sơ, thành thật. Đặc biệt, với ngôi sao dẫn đường, Thiên Chúa đã tỏ mình và hướng dẫn ba vị đạo sĩ, là những nhà thông thái lên đường tìm gặp Hài Nhi Giêsu. Như thế, Thiên Chúa đã tỏ mình ra cho muôn dân, đặc biệt những người nhiệt tâm muốn tìm gặp Thiên Chúa. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn:

- Mỗi người hãy trở thành ánh sao, để loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chưa nhận biết Chúa, hầu Tin Mừng của Chúa được loan truyền đến tận cùng trái đất.

- Vợ chồng hãy trở thành ánh sao của nhau, vì vợ chồng có bổn phận sống chung thủy, sinh sản và giáo dục con cái, cùng giúp nhau nên thánh.

- Trong gia đình, qua lời nói và gương sáng, cha mẹ phải là ánh sao để giáo dục đời sống đức tin cho con cái, để họ trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa, hầu trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội mai sau.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con giáo khu 3 và đồng hương giáo họ Hương Nghĩa, ông trùm chánh Phêrô Nguyễn Đức Tuyến đã có lời cảm ơn quý cha, bà con trong giáo họ và giáo xứ, cùng quý ân nhân xa gần

Đáp từ, cha chánh xứ kêu gọi bà con giáo dân, bằng khả năng của mình, cùng với sự cộng tác của quý ân nhân xa gần, hãy nỗ lực hoàn thành sớm ngôi đền thánh, để mọi người có nơi đọc kinh sáng tối.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15. Mọi người đã ở lại tham dự bữa cơm thân mật với quý cha và bà con giáo khu 3.

Được biết, đền thánh Phêrô được bà con giáo họ Hương Nghĩa hình thành từ năm 1957. Sau khi được trùng tu, ngày 29-9-1966 đền thánh Phêrô được khánh thành và tồn tại cho đến ngày nay. Do nhu cầu giải tỏa để mở đường ven sông Vàm Thuật, được sự đồng thuận giữa giáo xứ Tử Đình và chính quyền địa phương, đền thánh mới sẽ được xây dựng tại khu đất mới, cách ngôi đền hiện tại khoảng 40m.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top