Giáo xứ Tử Đình: Lễ Chúa Chiên Lành

Giáo xứ Tử Đình: Lễ Chúa Chiên Lành

WGPSG -- Vào lúc 06g15 ngày 26-4-2015, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, trong Thánh lễ dành cho cho thiếu nhi, hiệp ý với Giáo hội cầu cho Ơn gọi linh mục, tu sĩ, đoàn Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Tử Đình đã tham dự buổi diễn nguyện và hiệp dâng Thánh lễ trong bầu khí trang nghiêm với nhiều cảm xúc.

Thánh lễ do cha phó Vinhsơn Đỗ Viết Khôi chủ tế, cùng sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ. Với mục đích giới thiệu hàng phẩm trật, các dòng tu trong Giáo hội, một nhóm các em thiếu nhi đã hóa trang thành Đức Giáo hoàng, Đức Hồng y, Đức giám mục, linh mục, phó tế, các thầy, các nữ tu trong bộ tu phục đặc trưng cho từng phẩm trật và dòng tu. Sự hy sinh tập luyện diễn nguyện của các em đã góp phần làm nên nét đặc sắc, hình ảnh và màu sắc sống động cho buổi lễ.

Khi ca nhập lễ ngân vang cũng là lúc đoàn rước tiến lên từ cuối thánh đường. Tham dự đoàn rước có các thầy nhí, soeur nhí, lễ sinh, thầy phó tế Vinhsơn Maria Yến cùng cha chủ tế Vinhsơn. Các em thiếu nhi trong bộ tu phục lần lượt bước lên gian cung thánh, đến vị trí đã được xếp sẵn. Vì là đại diện các dòng tu nên các em được tham dự Thánh lễ gần bàn thánh. Bằng chất giọng đơn sơ, các em đã truyền tải nội dung, thông điệp bài đọc trích sách Công vụ Tông đồ và trích thư thứ nhất của thánh Gioan trong phần phụng vụ Lời Chúa.

Bầu khí một lần nữa được lắng động qua bài giảng Tin Mừng theo Thánh Gioan do cha phó Vinhsơn chia sẻ. Qua hình ảnh vị mục tử nhân lành là Đức Giêsu Kitô, cha đề cao vai trò giáo dục và ươm mầm ơn gọi nơi người trẻ của các đấng bậc sinh thành, các nhà giáo dục, cụ thể là cha mẹ, thầy cô cùng các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên. Ơn gọi linh mục, tu sĩ là ơn gọi thiêng liêng, cao quý nhưng thật không dễ dàng đáp lại, nhất là trong một xã hội sống theo tinh thần hưởng thụ và đề cao cá nhân ngày nay. Vì thế, cần phải có sự hy sinh từ chính người trong cuộc và sự nâng đỡ về thể chất, tinh thần, linh đạo của những người chung quanh. Chính tình yêu làm nên sức mạnh để mỗi người được tuyển chọn sẵn sàng dấn thân trên con đường truyền giáo.

Tiếp theo bài giảng là phần giới thiệu các phẩm trật, dòng tu trong Giáo hội qua phần trình bày rất đáng yêu, đơn sơ của các thầy nhí, soeur nhí. Trong trang phục Đức Giáo hoàng, Đức Hồng t, Đức giám mục, linh mục, phó tế, các em lần lượt bước lên cung thánh từ cuối thánh đường. Người dẫn chương trình giới thiệu chức vị, vai trò, nhiệm vụ để cộng đoàn, cách riêng là các em thiếu nhi dễ dàng theo dõi và nắm bắt được những thông tin, kiến thức bổ ích. Sau đó là phần giới thiệu các dòng tu. Các thầy nhí, soeur nhí khi nghe đến tên dòng của mình thì bước ra chính giữa gian cung thánh trong bộ tu phục đặc trưng, cúi chào cộng đoàn bằng nụ cười khiêm nhu và nét mặt trong sáng. Cuối cùng, các em cùng nhau múa diễn nguyện ca khúc “Tháng năm đời dâng hiến” do linh mục Xuân Đường sáng tác. Đây là giây phút được mong chờ nhất. Bằng điệu múa đơn sơ phối hợp nhịp nhàng trong ca từ đầy cảm động về đời sống dâng hiến, các em đã thắp lên trong lòng người xem nỗi xúc động, bồi hồi, và biết đâu từ đó, hạt giống ơn gọi được gieo xuống nơi mảnh đất tâm hồn dù cằn cỗi hay tươi tốt. Tất cả đều có thể khi có sự tác động của Thần Khí.

Bản nhạc kết thúc cũng là lúc Thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng đức tin, lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể. Kết hợp với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể chính là phương cách hữu hiệu giúp người tín hữu cảm nhận được tình yêu sâu đậm của Ngài và mau mắn đáp lại lời mời gọi dấn thân phục vụ.

Thánh lễ kết thúc trong bình an và tràn đầy ơn thánh của Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha phó Vinhsơn, quý thầy, quý soeur cùng các thầy nhí, soeur nhí chụp hình kỷ niệm trước gian cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top