Giáo xứ Tử Đình: Lễ cầu cho các bệnh nhân

Giáo xứ Tử Đình: Lễ cầu cho các bệnh nhân

WGPSG -- Nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, vào lúc 9g00, tại thánh đường giáo xứ Tử Đình, cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn đã dâng Thánh lễ đặc biệt dành cho các bệnh nhân, những người đau yếu trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Vinhsơn chủ tế. Tham dự có HĐMV, Ban Caritas và đông đảo những người đau bệnh, từ em nhỏ đến người lớn tuổi, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung tâm hồn hướng về Thiên Chúa và mong được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, cha Vinhsơn đã ban bí tích Hòa Giải chung cho tất cả cộng đoàn tham dự, cách riêng với những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Tiếp theo đó, phụng vụ Lời Chúa cùng bài chia sẻ của cha chủ tế Vinhsơn trong Thánh lễ dẫn cộng đoàn vào tâm tình của ngày lễ Chúa Thánh Thần và tiếp thêm cho các bệnh nhân nghị lực chiến đấu với hoàn cảnh của mình. Dẫn dắt từ việc Chúa Giêsu ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ để các ông mạnh dạn loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Chúa, cha Vinhsơn khẳng định những người đau bệnh vẫn có thể loan báo Tin Mừng từ trong gia đình bằng chính hoàn cảnh, cuộc sống của mình. Đón nhận những điều không may mắn trong cuộc sống thật không dễ dàng; nhưng dù ở hoàn cảnh nào cũng không được buồn phiền, trái lại, phải nhận thấy niềm vui và sẵn sàng đáp lại thánh ý Chúa để hiệp thông vào cuộc khổ nạn của Ngài nhằm cầu nguyện, cứu rỗi các linh hồn. Một tấm gương điển hình chính là thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Chính những việc làm âm thầm, nhỏ bé cùng tâm tình đón nhận mọi đau khổ khi tu trong dòng kín, thánh nữ đã giúp nhiều người trở lại đạo và cứu rỗi nhiều linh hồn. Cha cũng không quên đề cập đến những người thân còn khỏe mạnh đang chăm sóc những người đau yếu trong gia đình. Đây chính là thời gian thuận tiện để mỗi người thể hiện tình thương, lòng hiếu thảo của mình dành cho ông bà, cha mẹ. Khi làm với tất cả tấm lòng thì sau này khi người thân được Chúa gọi về, mỗi người sẽ không cảm thấy hối tiếc và còn tích trữ được kho tàng quý giá trên trời.

Thánh lễ được tiếp tục qua phần phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn cùng hiệp thông trong phần hiệp lễ. Các thừa tác viên đã đến từng bàn để trao ban Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân, những người đau yếu.

Cuối cùng là nghi thức xức dầu và đặt tay trên các bệnh nhân. Thông qua nghi thức, cha Vinhsơn nhắc lại ý nghĩa của bí tích Xức Dầu. Bí tích Xức Dầu không nói trước sự ra đi, nhưng là để ban ơn nâng đỡ về phần hồn, phần xác cho bệnh nhân và kết hiệp mật thiết vào cuộc khổ nạn của Chúa. Cha Vinhsơn đã bước xuống cung thánh, đến từng bệnh nhân, người đau yếu để xức dầu và đặt tay trên họ. Đây chính là giây phút cảm động và thiêng liêng nhất, thể hiện sự quan tâm, thương yêu của vị chủ chăn dành cho đoàn chiên, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt.

Sau khi cha ban phép lành của Chúa cho mọi người, Thánh lễ kết thúc trong bầu khí trang nghiêm và nhiều cảm xúc. Mỗi bệnh nhân được trao tặng một phần quà để bồi bổ sức khỏe và tiếp tục đồng hành cùng Chúa trên con đường phía trước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top