Giáo xứ Tử Đình: Khai trương cơm trưa Lazarô

Giáo xứ Tử Đình: Khai trương cơm trưa Lazarô

WGPSG -- Bữa “Cơm trưa Lazarô” của giáo xứ Tử Đình, hạt Xóm Mới đã chính thức khai trương lúc 11g30 ngày 12/3/2014 tại hội trường nhà xứ.

Đến tham dự buổi khai trương, có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ, cùng 115 người nghèo trong giáo xứ.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ nêu lên ý nghĩa khi đặt tên “Cơm trưa Lazarô” dành cho người nghèo. Ngài quảng diễn: “Dụ ngôn ông nhà giầu ích kỷ và anh Lazarô khó nghèo (Lc 16,19-31) đã nói lên tình thương của Chúa đối với người nghèo. Cũng vậy, Chúa rất yêu mến gia đình chị em Matta, nên Ngài đã khóc khi hay tin Lazarô chết và làm phép lạ cho Lazarô sống lại (Ga 11,1-44). Điều này nhắc nhở chúng ta hãy luôn tin cậy và phó thác vào Chúa, thì Ngài sẽ đỡ nâng ta từng ngày”.

Ông Chủ tịch HĐMVGX Gioan Baotixita Vũ Văn Tuấn cho biết thêm: “Để tổ chức và tạo được nguồn kinh phí bữa cơm trưa cho trên 100 người nghèo trong giáo xứ hằng tuần, cha chánh xứ, cha phụ tá và HĐMVGX đã vận động các đoàn thể đóng góp, mời gọi sự cộng tác của quý ân nhân tham gia vào “Hội tương trợ Lazarô” để chung tay chăm lo cho người nghèo. Bên cạnh đó, quý chức sẽ lên danh sách và phát phiếu đến các đối tượng nghèo, đơn côi, bệnh tật và nhập cư… để giáo xứ chuẩn bị bữa cơm được tốt”.

Trong bữa cơm, chị Maria Nguyễn Thị Danh tâm sự: “Gia đình chị có hai vợ chồng và hai con. Chồng làm phụ hồ, còn chị đi bán vé số nên cuộc sống khá eo hẹp! Hằng tháng, gia đình chị vẫn được giáo xứ giúp 5kg gạo. Chị tạ ơn Chúa và cám ơn giáo xứ đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình chị”.

Tay xách cặp chuẩn bị đi học buổi chiều, cháu Têrêsa Lê Nguyễn Trung Thùy Dung, đang học lớp 5 đến dùng cơm trưa tâm sự: “Hôm nay, đến dùng cơm trưa tại giáo xứ, con thấy có nhiều bạn khổ hơn con nhiều. Vì thế, con cám ơn ba mẹ, dù nhà rất nghèo nhưng vẫn cho con đi học. Con sẽ cố học thật giỏi, để sau này phụ giúp ba má”.

Khi được hỏi về việc nấu ăn, chị Ủy viên tông đồ bác ái giáo xứ cho biết: “Mọi công việc đều trông nhờ vào sự nhiệt tình, hy sinh thời giờ của các thành viên trong Ban Caritas và Hội Tông đồ giáo xứ”. Chị cho biết thêm: “Hằng tháng, giáo xứ vẫn trợ cấp thường xuyên cho 60 hộ gia đình khó khăn, mỗi hộ 5kg gạo/tháng. Riêng các dịp lễ, tết… số lượng sẽ tăng thêm”.

Bữa “Cơm trưa Lazarô” kết thúc lúc 12g30. Mọi người ra về với ấn tượng khó quên, bởi lẽ ngày 12 tháng 3 hằng năm, là ngày giỗ cha cố Tôma Nguyễn Văn Thuyết, ngài đã dày công gầy dựng để giáo xứ Tử Đình có được khuôn viên rộng rãi như ngày nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top