Giáo xứ Tử Đình: Khai mạc tháng Thánh Tâm

Giáo xứ Tử Đình: Khai mạc tháng Thánh Tâm

WGPSG -- Thánh lễ khai mạc tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ đã được tổ chức long trọng tại thánh đường giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 16g30 thứ Bảy, ngày 30.05.2015.

Trước Thánh lễ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, cùng bà con giáo dân trong xứ đạo rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu, cùng kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn, cha phó Vinh Sơn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn tham dự dâng hoa tập thể, để dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm và hoa lòng.

Đúng 16g30, Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ sự. Tham dự có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chỉa sẻ Phúc Âm theo Tin Mừng Thánh Luca. Mở đầu bài giảng, cha Vinh Sơn giải thích việc cử hành Thánh lễ mừng biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth hôm nay, dù ngày mai mới là ngày cuối cùng của tháng Năm, ngày kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ và mừng biến cố trên. Nhưng vì ngày mai rơi vào Chúa nhật kính mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, nên hôm nay toàn thể cộng đoàn quây quần nơi thánh đường đây để mừng biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth.

Trước hết, cha Vinh Sơn nói về hoàn cảnh dẫn đến biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth. Trong ngày Truyền Tin, Thiên Thần loan báo tin Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, cùng việc bà Êlisabeth, chị họ Đức Mẹ đã mang thai được sáu tháng trong lúc tuổi già, một người từng mang tiếng là son sẻ. Sau biến cố Truyền Tin, Đức Mẹ đã vội vã lên đường thăm người chị họ của mình. Thái độ vội vã của Đức Mẹ nói lên lòng khao khát được chia sẻ niềm vui với bà Êlisabeth, cùng niềm tin mãnh liệt vào quyền năng của Thiên Chúa nơi Đức Mẹ.

Trong cuộc gặp gỡ, Đức Mẹ cùng bà Êlisabeth đã dâng lên Chúa lời tôn vinh, chúc tụng, cùng cảm tạ Ngài, bởi sự ưu ái được làm Mẹ Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa dành cho Mẹ, còn bà Êlisabeth được thoát cảnh son sẻ hiếm hoi. Cả ông Dacaria cũng rất đỗi vui mừng, vì Thiên Chúa đã thương ban cho ông điều mà ông chưa bao giờ nghĩ đến.  

“Niềm vui góp lại niềm vui đầy,

Nỗi buồn chia sẻ nỗi buồn vơi”.

Trong niềm hân hoan, Đức Mẹ đã dâng lên Thiên Chúa bài ca ngợi khen, tạ ơn, bài ca Magnificat. Bài ca này không chỉ là lời ca tụng của riêng Đức Mẹ, mà còn là của toàn thể dân Do Thái dâng lên Thiên  Chúa. Biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth cũng là một bài học cho chúng ta về lòng bác ái và thương người. Đức Mẹ đã lên đường đem niềm vui đến cho gia đình bà Êlisabeth.

Qua biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth, cha Vinh Sơn nói về Sắc lệnh Ad Gentes (Đến với muôn dân) của Công đồng Vaticanô II mà sắp tới đây Giáo hội sẽ kỷ niệm năm mươi năm Sắc lệnh được ban hành. Sắc lệnh này kêu gọi một sức đẩy truyền giáo mạnh mẽ trong các dòng tu sống đời thánh hiến. Giáo hội không còn khép kín nữa, nhưng được mở ra cho muôn dân.

Cuối cùng, cha Vinh Sơn nhắc nhở mọi người hãy học nơi Đức Mẹ tinh thần hăng say lên đường, đem Chúa đến với mọi người, như Mẹ đã mang Chúa đến với gia đình ông Dacaria.    

Thánh lễ kết thúc vào lúc 17g30. Mọi người ra về trong bình an, cùng niềm hân hoan lên đường đem Chúa đến với mọi người trong buổi chiều mưa hồng ân.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top