Giáo xứ Tử Đình: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Tử Đình: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Lúc 06g00 sáng Chúa nhật 08/9/2013, sau 3 tháng nghỉ hè, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý (2013-2014) cho các em thiếu nhi.

Đến tham dự có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi cùng quý nữ tu, quý thầy Dòng Đồng Công (CMC), Ông Chủ tịch HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ Vinh Sơn nhắn nhủ: Để có thể bước đi bằng đôi chân vững chắc của mình, song song với việc học văn hóa, người Kitô hữu phải siêng năng học giáo lý để củng cố đời sống đức tin của mình. Bởi lẽ, nếu thiếu một trong hai vế trên, chúng ta sẽ bước đi khập khiễng và dễ vấp ngã trước phong ba bão táp của cuộc đời. Cũng vậy, phụ huynh cần hỗ trợ với giáo xứ, anh chị giáo lý viên để giáo dục đức tin cho con em mình.

Nhắc đến nội dung thư của Uỷ ban Giáo dục / HĐGMVN gửi học sinh - sinh viên Công giáo nhân dịp đầu năm học 2013 - 2014: Một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình học tập, đó là học làm người và biết sống tử tế với mọi người”, cha Vinh Sơn nhắc nhở các em phải biết nhận lỗi, xin lỗi và biết nói lời cám ơn với mọi người, từ đó hình thành nhân cách của mình, để trở thành người giáo hữu tốt và công dân tốt trong tương lai.

Sau lời cám ơn chân thành của một cháu thiếu nhi đối với cha chánh xứ, cha phụ tá, quý thầy, quý nữ tu, quý anh chị giáo lý viên và giáo xứ, cha chánh xứ đã long trọng tuyên bố Khai giảng năm học giáo lý (2013-2014), đồng thời cha phụ tá đã gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới.

Thánh lễ khai giảng do cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, ngài cầu chúc các cháu luôn vui khỏe, siêng năng học tập nơi mái trường Giêsu để có được bí quyết sự sống đích thực, hầu không phụ lòng tin của mọi người nơi người trẻ: là những mầm non, tương lai của Giáo hội và xã hội.

Sau Kinh Tin Kính, các anh chị Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể đã long trọng lặp lại lời tuyên hứa của mình, cam kết dấn thân để thông truyền các kinh nghiệm về đời sống đức tin của mình cha đàn em mai sau, góp phần làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 07g15, mọi người ra về với nhận thức rằng: Chỉ với khả năng tri thức và năng lực sáng tạo, người trẻ mới có thể góp phần làm cho thế giới ngày càng giàu đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top