Giáo xứ Tử Đình: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

Giáo xứ Tử Đình: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

WGPSG -- “Việc dạy và học giáo lý luôn được Giáo hội coi là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng, thuộc lãnh vực giáo dục Đức tin, là sự loan báo Tin Mừng cứu độ”.

Ý thức được trọng trách trên, sau những tháng hè lo bồi dưỡng giáo lý cho các em thiếu nhi chuẩn bị xưng tội Rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lúc 06g30 sáng Chúa nhật 09/9/2012, hòa nhịp vào những ngày đầu tựu trường và hân hoan chào đón năm học giáo lý mới, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2012-2013.

Đến tham dự có Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, quý soeur Dòng Đaminh, quý thầy Dòng Đồng Công (CMC) và Dòng Don Bosco (SDB), Ban Thường vụ HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Phát biểu khai mạc, Cha chánh xứ Vinh Sơn nhắn nhủ:

Ba tháng hè đã kết thúc, học sinh bước vào năm học văn hóa mới, nhưng các em không thể quên bồi dưỡng đời sống đức tin của mình. Việc giáo dục Đức tin cho con em trong giáo xứ rất cần thiết. Các em hãy nỗ lực học giáo lý thật tốt, và học văn hóa thật giỏi, để trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội sau này. Đặc biệt, đối với các anh chị giáo lý viên, hãy luôn là tấm gương sáng của người thiếu nhi Thánh Thể cho các em noi theo.

Ngài cám ơn và mong muốn sự hợp tác giữa gia đình, phụ huynh với cha xứ, cha đặc trách, quý soeur, quý thầy, quý HĐMVGX, quý anh chị giáo lý viên ngày càng gắn bó hơn.

Kết thúc phần nhắn nhủ, cha chánh xứ đã tuyên bố khai giảng lớp giáo lý năm học 2012 - 2013, hòa cùng tiếng trống vang rền do cha phụ tá gióng lên.
Trong Thánh lễ, sau bài chia sẻ Tin Mừng, trước mặt cha phụ tá, các anh chị giáo lý viên đã tuyên hứa trung thành với sứ mạng, nhiệt thành trong phục vụ, chia sẻ trong yêu thương, và sẽ giúp các em thiếu nhi luôn trung thành tham dự Thánh lễ cùng tham gia các giờ học giáo lý.

Được biết, năm học giáo lý 2012-2013, giáo xứ Tử Đình có gần 500 em thiếu nhi được phân thành 14 lớp:

Các lớp giáo lý gồm: Khai Tâm 1, Xưng Tội 1 và 2, Thêm Sức, Bao Đồng 1 và 2, Vào Đời,

Về phía đoàn Thiếu nhi Thánh Thể gồm: ngành Ấu 1, ngành Thiếu 1 có 2 chi đoàn, ngành Thiếu 2 có 2 chi đoàn, ngành Thiếu 3 có 2 chi đoàn.

Vâng, tiếng trống khai giảng đã được cất lên như lời mời gọi mỗi em thiếu nhi hãy siêng năng học hỏi Lời Chúa, đồng thời cũng mời gọi các anh chị GLV luôn trung thành và nhiệt tâm hơn với sứ vụ mà mình đang dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top