Giáo xứ Tử Đình: Hội thao mừng lễ bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tử Đình: Hội thao mừng lễ bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Nhân dịp lễ Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ Tử Đình, vào lúc 08g30 sáng Chúa nhật 16/3/2014, tại khuôn viên nhà xứ đã diễn ra buổi Khai mạc hội thao thật vui tươi, hào hứng.

Đến tham dự có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng gần 100 vận động viên đến từ các giáo khu 1, 2, 3 và đông đảo giáo dân đến cổ vũ.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ nhắc nhở các vận động viên hãy thi đấu hết mình trong bầu khí vươi tươi, lành mạnh (Green), với tinh thần thẳng thắn, trung thực bằng chính khả năng của mình (Clean), để đạt mục đích duy nhất là tạo sự hữu nghị, đoàn kết, yêu thương (Frienship) hầu xây dựng tình hiệp nhất trong giáo xứ.

Sau hồi trống khai mạc, môn thi tập thể đầu tiên đã diễn ra thật hào hứng, đó là môn “Đi dép chung” giữa các giáo khu 1, 2, 3. Song song đó, các môn cá nhân như bóng bàn, cầu lông, cờ tướng đã thu hút đông đảo các bạn trẻ và người lớn đến cỗ vũ thật sôi nổi.

Qua trao đổi, cha chánh xứ cho biết thêm: Để mừng lễ Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, từ hai năm nay, giáo xứ tổ chức “lễ và hội” để mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ cùng tham gia. Phần “hội” tổ chức trước mấy ngày cho các bạn trẻ vui chơi giải trí, tạo niềm phấn khởi trước ngày “lễ”.

Để có thể tổ chức cuộc hội thao này, ngài giải thích: “Dựa trên mô hình các môn thể thao, giải trí dành cho các thầy ở Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Hằng ngày, ngoài giờ lễ, giáo xứ đã tạo điều kiện cho mọi người đến thư giãn và giải trí tại khuôn viên nhà xứ. Quý cha phải chịu sự ồn ào một chút nhưng giáo dân, đặc biệt là giới trẻ có một sân chơi lành mạnh. Người lớn tuổi thì đi dạo hay ngồi đọc kinh. Người trẻ thì chơi thể thao. Riêng bóng đá mini và bóng rổ thì chơi theo ca. Mọi người tham dự phải giữ nguyên tắc cơ bản là ăn mặc nghiêm túc, không cãi nhau và đặc biệt là không được chửi thề”.

Ông Gioan Baotixita Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch HĐMVGX - cho biết: “Giáo xứ Tử Đình có 3 giáo khu, bao gồm cả khu dân nhập cư tự phát ở Ấp Doi mà đời sống còn nhiều khó khăn. Vì thế, trước khi diễn ra hội thao, Ban tổ chức gồm: cha chánh xứ, cha phụ tá, Ban Thường vụ HĐMVGX, quý chức trong các giáo khu, đại diện các đoàn thể đã lên kế hoạch, dự trù và tìm nguồn kinh phí… Đồng thời, soạn nội quy và thể thức các môn thi đấu, lập Ban trọng tài và danh sách vận động viên…”

Các môn thi đấu gồm:

- Bóng đá có 4 đội: Giáo khu 1, 2, 3 và đội Giáo lý viên.

- Các trò chơi tập thể gồm: Kéo co, nhảy bao bố, đi cà kheo, đi dép chung, vượt chướng ngại vật.

- Các trò chơi cá nhân gồm: Cờ tướng, bóng bàn, cầu lông đã diễn ra hai vòng đấu trước đó vào chiều tối 14 và 15/3/2014. Hôm nay sẽ là trận thi đấu chung kết.

Kết quả hội thao như sau:

- Bóng đá: Giáo khu 1

- Các trò chơi tập thể gồm: Đi dép chung: Giáo Khu 1; Kéo co: Giáo khu 2; Vượt chướng ngại vật: Giáo khu 3; Nhẩy bao bố: Giáo khu 2; Đi cà kheo: Giáo khu 2.

- Các trò chơi cá nhân gồm: Bóng bàn: Anh GB Nguyễn Bá Tòng; Cờ tướng: Anh Phêrô Hoàng Đình Tuấn; Cầu lông: Anh Giuse Chu Hoàng Hải.

Giáo xứ sẽ trao giải thưởng cho tập thể và cá nhân vào ngày 19/3 trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top