Giáo xứ Tử Đình: Hội thao mừng lễ bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tử Đình: Hội thao mừng lễ bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Vào sáng Chúa nhật 15/03/2015, tại khuôn viên nhà xứ giáo xứ Tử Đình, cha chánh xứ Vinhsơn, cha phụ tá Vinhsơn cùng toàn thể bà con giáo dân đã cùng nhau trải qua một trong những sự kiện lớn của giáo xứ: Hội thao mừng Lễ Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria - bổn mạng giáo xứ.

Đây là hoạt động thường niên của giáo xứ nhằm mừng kính cách trọng thể ngày lễ bổn mạng và tạo sân chơi lành mạnh cho giáo dân. Chương trình do cha chánh xứ Vinhsơn khởi xướng và cha phụ tá Vinhsơn phụ trách tổ chức chính. Hội thao năm nay có các môn thi cá nhân như cầu lông, bóng bàn, cờ tướng và những môn tập thể: bóng đá, đi dép gỗ, ba người đi bốn chân, nhảy bao bố, kéo co. Hội thao đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, tham gia nhiệt tình từ các bạn thanh thiếu niên đến những người ở độ tuổi trung niên thuộc ba giáo khu và ban Huynh trưởng – Giáo lý viên. Không khí thi đua hào hứng, sôi nổi đã hun nóng tinh thần hiệp nhất, tươi vui của tất cả mọi người.

Trước ngày Chúa nhật 15/03/2015, ban trọng tài đã tổ chức thi các môn cá nhân và vòng loại bóng đá giữa các đội thuộc giáo khu I, II, III và ban Huynh trưởng – Giáo lý viên. Đến đúng ngày Chúa nhật, cả khuôn viên giáo xứ như rực lửa giữa các cuộc tranh tài của các đội. Cha chánh xứ Vinhsơn tuyên bố lý do và khai mạc ngày hội thao giáo xứ. Sau hồi trống dài của cha phó Vinhsơn, hội thao chính thức bước vào những môn thi đấu tập thể đầy hứng khởi nhưng không kém thử thách, cam go.

Theo thể lệ, mỗi đội gồm 10 thành viên và cứ năm người thi đấu một lượt chơi. Môn đi dép gỗ mở đầu cuộc thi. Các đội đã thể hiện sự khéo léo và kết hợp ăn ý khi cùng xỏ chung đôi dép đi từ vạch xuất phát đến vạch kết thúc. Tiếng hò reo cổ vũ từ các cổ động viên như tiếp thêm tinh thần và ý chí để các đội hoàn thành tốt lượt chơi của mình. Tiếp sau đó là môn ba người đi bốn chân. Môn thi này khá mới mẻ và thách thức nhưng không làm nản chí các vận động viên. Ở trò chơi này, hai người cầm hai khúc cây làm cáng để người thứ ba đứng lên trên rồi cùng nhau chạy đến đích lấy cờ. Đội nào thu được năm lá cờ trước tiên sẽ là đội chiến thắng. Dù trời nắng gắt nhưng tinh thần các vận động viên vẫn được giữ vững cho đến môn thi cuối cùng. Nhảy bao bố và kéo co là những trò chơi quen thuộc nên các đội thi đấu khá dễ dàng. Giáo khu II giành giải nhất ở trò chơi đi dép gỗ và kéo co, ban Huynh trưởng – Giáo lý viên giành giải ở hai môn thi còn lại.

Cuối cùng, đến phần thi mong đợi nhất, đó là bóng đá. Sau vòng loại, hai đội giáo khu I và Huynh trưởng – Giáo lý viên chính thức vào chung kết. Trận đấu diễn ra với nhiều tình thế nghẹt thở và gay cấn. Hai đội ngang tài ngang sức bám sát nhau về tỷ số. Đến cuối trận đấu, tỷ số vẫn được san bằng 2-2; vì thế, trọng tài quyết định cho đá luân lưu. Mỗi đội được đá vào khung thành năm trái, đội nào giành điểm nhanh hơn sẽ là đội vô địch. Thế trận càng trở nên gay gắt và khó phân xử khi cả hai đội đều giữ vững khung thành, chỉ cần một lần bị thủng lưới là nhanh chóng gỡ hòa. Đến giây phút cuối, đội giáo khu I đã nhanh chóng giành lấy chức vô địch khi dẫn trước với tỷ số 2-1. Cả không gian như vỡ òa trước cảnh ghi bàn khá đẹp mắt của cầu thủ mặc chiếc áo đỏ – đại diện cho giáo khu I.

Tràng pháo tay tán thưởng, tiếng hò reo vui mừng của các cổ động viên đã chính thức khép lại ngày hội thao giáo xứ. Mọi người ra về trong niềm hân hoan và tự hào, mong đợi đến ngày lễ kính Thánh Giuse để được chiêm ngưỡng vẻ mặt rạng rỡ của các vận động viên mình yêu mến khi bước lên gian cung thánh nhận bằng khen. Sau lưng, nắng vàng trải đầy sân gạch như nhuộm thêm màu chiến thắng và hẹn gặp lại mọi người vào mùa giải năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top