Giáo xứ Tử Đình: Hạt mầm hồng ân

Giáo xứ Tử Đình: Hạt mầm hồng ân

WGPSG -- Lúc 16g00 ngày thứ Bảy ngày 28.7.2012, giáo xứ Tử Đình hân hoan đón chào Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - TGM TGP TPHCM - về thăm mục vụ giáo xứ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 39 em, 8 anh chị tân tòng, và 43 em được rước Chúa lần đầu.

Đầu lễ, Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn thay mặt cộng đoàn chào mừng ĐHY, quý cha và cộng đoàn dân Chúa. Ngài cám ơn ĐHY luôn quan tâm đến giáo xứ Tử Đình từ nhiều năm nay.

Đáp lời, ĐHY bày tỏ niềm vui khi thấy sự trưởng thành của giáo xứ về mọi mặt.

Trong bài giảng, ngài chia sẻ: Ơn Chúa ban cho mỗi người chúng ta là sự sống làm người, các hồng ân Chúa Giêsu, Chúa Thánh Thần cùng các ơn khác. Từ kho tàng ơn cứu độ của Chúa ban khi chúng ta đón nhận giống như hạt mầm. Ngài dùng hình ảnh mọi người như là nhà nông, người đi gieo giống là Thiên Chúa, là chủ ruộng; chúng ta đón nhận hạt giống sự sống, sự sống làm con Chúa, làm anh em mọi người; bao nhiêu hạt giống các ơn khác từ Chúa Giêsu, từ Chúa Thánh Thần. Chúng ta là người nông dân chăm sóc thửa ruộng mà Chúa gieo hạt giống trên đó, chúng ta chăm sóc những hạt giống đó thế nào, bằng cách nào? Nhìn lại lịch sử: các nhà truyền giáo, các tiền nhân, chứng nhân đức tin đổ máu đào làm cho thửa đất được khai hoang trở nên màu mỡ; nhiều thế hệ gia đình người Công giáo từ nhiều thế kỷ trước cũng như hôm nay, đã bỏ công ra vun tưới chăm sóc bảo vệ các hạt giống ấy, nó mới tồn tại và phát triển. Lời cầu nguyện như nguồn nước vun tưới cho những hạt giống Chúa ban. Cầu nguyện trong gia đình, như là thời gian, điều kiện mở ra đón nhận nguồn nước vun tưới tất cả các hồng ân mà Chúa ban cho mỗi người chúng ta, đặc biệt hôm nay đón nhận hồng ân Thánh Thần, hồng ân Thánh Thể, tất cả là hạt mầm cần sự chăm sóc bảo vệ và vun tưới của mọi người. Đặc biệt, trong gia đình có cha mẹ, nơi lớp giáo lý có các giáo lý viên chăm lo, nhắc nhở, dạy bảo, nêu gương để các em Thêm sức, Rước lễ lần đầu hôm nay đón nhận được nhiều ơn thánh.

Cuối cùng, ngài xin Chúa nối kết mọi người nên một để chúng ta vừa chăm sóc cho những hồng ân Chúa ban, vừa bảo vệ những hạt mầm hồng ân đó tồn tại và phát triển, thăng tiến trong mỗi gia đình và cộng đoàn.

Sau bài giảng là đến phần nghi thức Thêm Sức, gồm có ba phần:

- Thụ nhân từ bỏ tà thần và tuyên xưng đức tin.
- ĐHY đặt tay cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.
- Xức dầu thánh và ban bình an.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan Bt. Vũ Văn Tuân - Chủ tịch HĐMV - đã thay mặt cộng đoàn cám ơn ĐHY, quý cha, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tử Đình.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan vui mừng được ĐHY đến thăm và trao ban bí tích Thêm Sức, hồng ân Thánh Thể cho con em của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top