Giáo xứ Tử Đình: Đức Giám mục Đa Minh Đặng Văn Cầu dâng lễ Tạ ơn ngày 15-2-2023

Giáo xứ Tử Đình: Đức Giám mục Đa Minh Đặng Văn Cầu dâng lễ Tạ ơn ngày 15-2-2023

Giáo xứ Tử Đình: Đức Giám mục Đa Minh Đặng Văn Cầu dâng lễ Tạ ơn ngày 15-2-2023

TGPSG -- "Ta về thăm nhà Cha chúng ta, một ngày trong nhà Cha dấu yêu, sướng vui thay hơn trăm ngày ở xa quê nhà"

Trên đây là lời mở đầu của Đức Giám mục (ĐGM) Đa Minh Đặng Văn Cầu khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn lúc 17g thứ Tư ngày 15-2-2023, tại nhà thờ Tử Đình - giáo hạt Xóm Mới

Đồng tế có linh mục (Lm) Giuse Trần Phước Thành - chánh xứ Tử Đình, Lm Giêrônimô Nguyễn Linh Thao cùng 15 Lm trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ, ngoài gia đình linh tông huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, quý khách mời, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tử Đình.

Trong bài giảng, Lm Giêrônimô Nguyễn Linh Thao đã chia sẻ: 'ĐGM. Đa Minh Đặng Văn Cầu là cây cầu do chính Chúa thiết lập để làm cầu nối giữa Thiên Chúa và cộng đoàn dân Chúa giáo phận Thái Bình. Cây cầu này được xây dựng trên nền tảng Giáo Hội và trên các cột trụ là các Giám mục tiền nhiệm của Giáo phận Thái Bình.

- ĐGM Đa Minh Maria Đinh Đức Trụ là 'cột trụ' của Giáo phận Thái Bình, cũng là cột trụ cho ĐGM Đa Minh để sau này ngài trở thành cột trụ cho Giáo phận Thái Bình.
- ĐGM Giuse Maria Đinh Bỉnh (Binh) tiếng Hán có nghĩa là 'nâng lên', để sau này ĐGM Đa Minh được tham dự vào chức thượng tế của Chúa Kitô.
- ĐGM Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang, là 'sự sang trọng' để sau này ĐGM Đa Minh được Chúa nâng lên hàng vinh phúc.
- ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Đệ 'đệ trình', muốn làm Giám mục thì ĐGM đương nhiệm phải đệ trình lý lịch của ngài lên Tòa Thánh xem xét và bổ nhiệm ĐGM Đa Minh làm Giám Mục chính tòa Giáo phận Thái Bình.

Chúng ta cùng với ĐGM Đa Minh dâng tâm tình tạ ơn lên Thiên Chúa, và cầu xin Thiên Chúa nâng đỡ ngài để ngài luôn là cầu nối giữa Thiên Chúa và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Thái Bình.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân, và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Trung Hiếu - chủ tịch HĐMVGX đã thay lời cộng đoàn, cám ơn ĐGM Đa Minh, quý Linh mục đồng tế và quý khách. Đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng ĐGM Đa Minh lẵng hoa tươi.

Đáp từ, ĐGM Đa Minh nói: ' Ngài đến đây để tạ ơn Chúa, ngài cũng mắc nợ giáo xứ Tử Đình vì đã có những lần thất hứa chưa đến thăm giáo xứ được, ngài cảm ơn Lm chánh xứ là bạn cùng lớp, Lm giảng lễ, quý linh mục đồng tế, gia đình linh tông huyết tộc, đồng thời cám ơn cộng đoàn giáo xứ Tử Đình và quý khách. Xin thương tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20, quý linh mục, gia đình và các ban giới chụp ảnh lưu niệm với ĐGM Đa Minh, sau đó cùng chia sẻ bữa tiệc tại hội trường giáo xứ

MVTT Gx Tử Đình (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top