Giáo xứ Tử Đình: Cảm tạ và tri ân Thiên Chúa

Giáo xứ Tử Đình: Cảm tạ và tri ân Thiên Chúa

WGPSG -- Thánh lễ tất niên cảm tạ và tri ân Thiên Chúa đã được tổ chức long trọng tại giáo xứ Tử Đình thuộc giáo hạt Xóm Mới, vào chiều ngày 07/02/2015, lúc 16g30.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, cha Martinô Phạm Công Bình (CMC), cha Hilariô Maria Hoàng Thế Mỹ (CMC), thầy phó tế Vinh Sơn Yến Maria Lê Trung Trực (CMC) phục vụ bàn thờ.

Cùng hiệp thông trong Thánh lễ có sự tham dự của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể, quý ân nhân, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ theo Tin Mừng Thánh Luca. Mở đầu bài giảng, cha Vinh Sơn nêu lý do của Thánh lễ tất niên là để tạ ơn Chúa với bao ơn lành Người đã thương ban cho các gia đình và giáo xứ trong suốt năm qua. Qua đó, cha liên hệ tới ý nghĩa của hai bài đọc, cùng bài Tin Mừng đều toát lên tâm tình của người con cảm tạ Cha:

Ở bài đọc 1, trích sách tiên tri Isaia nói lên tâm tình tạ ơn của dân Do Thái đối với Thiên Chúa. Bài đọc 2, trích thư 1 thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô, cha Vinh Sơn nói đến Thánh Phaolô là tấm gương về việc cảm tạ Thiên Chúa, được dẫn chứng qua lời tuyên xưng của ngài: “Tôi hằng cảm tạ Thiên Chúa của tôi vì anh em, về ân huệ Người đã ban cho anh em nơi Đức Kitô Giêsu”. Suốt cuộc đời, thánh nhân là một lời cảm tạ.

Liên hệ tới bài Tin Mừng, cha Vinh Sơn nêu lên một mẫu gương là Đức Mẹ. Mẹ đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa qua bài ca Magnificat, vì Thiên Chúa đã yêu thương chọn Mẹ làm mẹ Đấng Cứu Thế. Bài ca Magnificat không chỉ nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa nơi Mẹ Maria mà còn là tâm tình của cả Giáo hội qua bao thế hệ.

Qua ba bài đọc, cha Vinh Sơn nhắc nhớ toàn thể mọi người là con cái Chúa, được Chúa yêu thương và ban cho rất nhiều hồng ân. Trong suốt năm qua, mọi người còn được sống, còn được ngồi nơi thánh đường này là một hồng ân tuyệt vời. Liền sau những lời nhắc nhớ về ơn phúc mà Thiên Chúa ban, cha Vinh Sơn hướng mọi người ăn năn sám hối, vì bao lầm lỗi, thiếu sót trong bổn phận đối với Chúa và tha nhân.

Cuối cùng, cha Vinh Sơn cũng không quên nhắc nhớ mọi người cảm tạ Chúa vì đã ban cho giáo xứ có quý cha, quý thầy, quý xơ, Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân, cùng các đoàn thể đã giúp giáo xứ ngày càng phát triển.

Kết thúc bài giảng, cha Vinh Sơn dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa một năm mới với nhiều sức khỏe, bình an và sự thanh thản.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ gửi lời cám ơn và tri ân tới tất cả mọi người đã góp công, góp sức xây dựng và phát triển giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30, sau đó cha chánh xứ mời quý cha, quý tu sĩ, cùng toàn thể quý khách đến chung vui trong bữa tiệc thân mật tại hội trường B của giáo xứ. Bữa tiệc diễn ra trong niềm vui, sự cảm tạ, lòng tri ân Thiên Chúa đã thương ban muôn vàn hồng ân cho giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top