Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Vào lúc 06g15 sáng Chúa nhật 08/6/2014, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi, giáo xứ Tử Đình đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý (2013-2014), để đánh giá kết quả đã đạt được, đồng thời khen thưởng các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đã đạt thành tích trong việc học giáo lý và học sinh giỏi văn hóa ở trường.

Đến tham dự có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, quý soeur, thầy phó tế Hilario Maria Hoàng Mỹ Thịnh, ông Chủ tịch HĐMVGX GB Nguyễn Văn Tuân, Ban Thường vụ HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu, đại diện Ban giáo lý đã báo cáo tổng kết tình hình học tập của các em trong năm học 2013-2014.

Tiếp theo, quý cha và ông Chủ tịch đã phát phần thưởng cho các em có thành tích cao trong học tập giáo lý cũng như văn hóa ở trường, mỗi khối lớp sẽ có 5 phần thưởng từ giải 1 đến giải 5.

Sau phần phát thưởng, đại diện thiếu nhi đã cảm ơn quý cha, quý soeur, quý chức HĐMVGX, quý anh chị giáo lý viên, quý cha đã nâng đỡ, dìu dắt và đồng hành với các em học tập tốt về giáo lý và giỏi về văn hóa trong năm học 2013 - 2014.

Đáp từ, cha chánh xứ Vinh Sơn mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và cám ơn nhau vì những thành tích các em đã đạt được. Ngài rất tin tưởng và đã nhờ cha phụ tá Vinh Sơn đảm trách chương trình học giáo lý cho các em, và ngài vẫn luôn quan tâm đến các em.

Ngoài ra, ngài nhắn nhủ các em phải đứng trên đôi chân của mình bằng việc siêng năng học văn hóa và học giáo lý, bởi lẽ nếu thiếu một trong hai yếu tố trên, các em sẽ có những bước đi khập khiễng và không vững chắc.

Ngài cám ơn cộng đoàn đã quảng đại giúp giáo xứ có điều kiện để khen thưởng các em. Sau cùng, ngài mời gọi mọi người cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình tại Trung Đông và tại Biển Đông của chúng ta.

Tiếng trống bế giảng được cha phụ tá gióng lên, không phải là kết thúc việc học tập giáo lý, nhưng là khởi điểm cho một quá trình học tập, sinh hoạt và vui chơi trong dịp hè, dưới sự hướng dẫn thường xuyên của quý xơ, quý thầy.

Sau phần phát thưởng, các em cùng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Đôi nét về các lớp giáo lý, năm học 2013 - 2014

- Tổng số lớp giáo lý: 16

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý đầu năm: 506 em
- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý cuối năm: 497 em
- Tổng số thiếu nhi bỏ học hoặc chuyển xứ: 9 em
- Tổng số thiếu nhi lên lớp: 451 em
- Tổng số thiếu nhi ở lại lớp: 14 em
- Tổng số thiếu nhi thi lại: 32 em

- Học lực:

 Giỏi: 166 em, Khá:152 em, Trung bình: 127 em, Yếu: 39 em, Kém: 10 em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top