Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý (2012-2013)

Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý (2012-2013)

WGPSG -- Lúc 06g30 sáng Chúa nhật 09/6/2013, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý (2012-2013) cho các em thiếu nhi, để đánh giá kết quả năm học vừa qua, đồng thời khen thưởng các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đã đạt thành tích trong việc học giáo lý và các em đạt học sinh giỏi văn hóa ở trường.

Đến tham dự có Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, 03 tân linh mục gồm: Cha Đaminh Nguyễn Khải Tú (Gx. Tử Đình), Cha Giuse Phạm Công Minh (Gx. Khiết Tâm), Cha Gioan Eude Maria Nguyễn Minh Triết (CMC), cùng quý nữ tu, quý thầy phó tế Dòng Đồng Công (CMC), Ban Thường vụ HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Phát biểu tổng kết, Cha chánh xứ Vinh Sơn nhắn nhủ:

- Sự hiện diện của các tân linh mục, là người con của giáo xứ, cũng như quý cha từng cộng tác với giáo xứ khi đang tu học là điều đáng trân trọng, vì qua đây, các em sẽ cảm nhận được Thiên chức Linh mục thật cao cả. Tuy nhiên, ngài cũng mời gọi cộng đoàn và các em thiếu nhi tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, vì cuộc đời linh mục vẫn còn đó những gian truân, cám dỗ… để các ngài trở thành vị mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong và cộng đoàn mong muốn.

- Song song đó, ngài rất vui mừng với những thành tích các em đã đạt được trong việc học giáo lý và văn hóa. Tuy nhiên, ngài rất ưu tư khi vẫn còn 25/472 em ở lại lớp giáo lý. Theo ngài “Không gì dễ cho bằng học giáo lý. Nhưng không gì khó cho bằng học và sống Lời Chúa”, vì thế ngài ước quý phụ huynh hãy cộng tác với giáo xứ trong việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em.

- Ngài đã cám ơn Cha phụ tá đặc trách thiếu nhi, quý thầy, quý nữ tu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã quảng đại giúp giáo xứ có điều kiện để giảng dạy giáo lý và khen thưởng các em.

Tiếng trống bế giảng được Cha phụ tá Đỗ Viết Khôi gióng lên, kết thúc việc học tập giáo lý trong năm học, và khởi điểm cho một quá trình học tập, sinh hoạt và vui chơi trong dịp Hè dưới sự hướng dẫn thường xuyên của cha phụ tá, quý nữ tu, quý thầy Dòng Đồng Công.

Sau phần phát thưởng, các em thiếu nhi và cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật X Thường niên năm C do Tân linh mục Đaminh Nguyễn Khải Tú chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Vinh Sơn, hai Tân linh mục Giuse Phạm Công Minh và Gioan Eude Maria Nguyễn Minh Triết.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Gioan Eude Maria tiếp tục mời gọi cộng đoàn và các em thiếu nhi luôn sống tâm tình “Cảm tạ và tri ân” Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Bởi lẽ, Thiên Chúa đã tạo dựng nên ta, và trao cho ta những sứ vụ nơi trần gian, do đó chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, để hoàn thành tốt sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.

Sau Thánh lễ, các em vào nhà xứ ăn sáng và tham dự Hội trại Olympic Tử Đình với các trò chơi: Bóng đá - Cờ vua - Cờ tướng - Cờ carô - Vẽ tranh - Nhảy xa… đã tạo bầu khí thật vui tươi, thân thiện giữa các anh chị giáo lý viên và các em.

Đôi nét về các lớp giáo lý, năm học 2012 - 2013

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý đầu năm: 507 em

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý cuối năm: 721 em

- Tổng số thiếu nhi lên lớp: 431 em

- Tổng số thiếu nhi ở lại lớp: 25 em

- Tổng số thiếu nhi thi lại: 16 em

Phần thưởng cho các em học giỏi ở 11 lớp giáo lý gồm:

- Hạng I: 15 em

- Hạng II: 15 em

- Hạng III: 15 em

- Hạng Khuyến khích: 16 em

Ngoài ra, giáo xứ còn phát thưởng cho 5 em đạt giải cao trong cuộc thi “Tìm hiểu Kinh Thánh” và 130 em học sinh giỏi văn hóa ở trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top