Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý (2010 - 2011)

Giáo xứ Tử Đình: Bế giảng năm học giáo lý (2010 - 2011)

Lúc 06g30 sáng Chúa nhật 19/6/2011, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi, giáo xứ Tử Đình đã tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý (2010-2011), để đánh giá kết quả đã đạt được, đồng thời khen thưởng các em thiếu nhi thuộc các khối lớp đã đạt thành tích trong việc học giáo lý và học sinh giỏi văn hóa ở trường.

Đến tham dự có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cha Phaolô Lộc Nguyễn Kim Điện (CMC), quý xơ, quý thầy phó tế Dòng Don Bosco và Dòng Đồng Công (CMC), Ban Thường vụ HĐMVGX, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Phát biểu tổng kết, cha chánh xứ Vinh Sơn nhắn nhủ:

- Ngài rất vui mừng với những thành tích các em đã đạt được trong việc học giáo lý và văn hóa. Tuy nhiên, nhìn vào sỉ số 40/457 (tỉ lệ gần 1/10) em bỏ học giáo lý hoặc chuyển xứ, ngài rất lo ngại. Rất mong phụ huynh hãy cộng tác với giáo xứ trong việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em. Ngài mời gọi mọi người, đặc biệt là các em hãy quyết tâm để năm học tới, giảm tỉ lệ các em bỏ học giáo lý, hạn chế thấp nhất tỉ lệ các em ở lại lớp và thi lại.

- Ngài vui mừng vì năm nay giáo xứ có 123/457 em học sinh đạt học sinh giỏi ở trường (tỉ lệ 27%). Ngài kêu gọi các em hãy cố gắng, tích cực học tập giáo lý và văn hóa, để năm sau tỉ lệ học sinh giỏi văn hóa ở trường phải đạt từ 50% trở lên.

- Ngài cám ơn cộng đoàn đã quảng đại giúp giáo xứ có điều kiện để khen thưởng các em. Đặc biệt, tiếp tục rộng tấm lòng, góp công góp của để cùng với giáo xứ, thực hiện tốt chương trình tiếp sức mùa thi đã cần kề, một việc làm tốt đẹp giáo xứ đã thực hiện nhiều năm nay.
Sau phần phát thưởng, cùng với cha Phaolô Lộc Nguyễn Kim Điện (CMC), các em thiếu nhi và cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Ba Ngôi. Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng năm học, cùng với những thành quả các em đạt được, như là món quà dâng lên Đức Kitô, nhân tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu:

Quà dâng Chúa đầy lòng nhân ái
Thánh Tâm Ngài là suối đổ hồng ân.

Tiếng trống bế giảng được cha chánh xứ gióng lên, không phải là kết thúc việc học tập giáo lý, nhưng là khởi điểm cho một quá trình học tập, sinh hoạt và vui chơi trong dịp hè, dưới sự hướng dẫn thường xuyên của quý xơ, quý thầy Dòng Don Bosco và Dòng Đồng Công.

Đôi nét về các lớp giáo lý, năm học 2010 – 2011

- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý đầu năm: 457 em
- Tổng số thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý cuối năm: 417 em
- Tổng số thiếu nhi bỏ học hoặc chuyển xứ: 40 em
- Tổng số thiếu nhi lên lớp: 376 em
- Tổng số thiếu nhi ở lại lớp: 31 em
- Tổng số thiếu nhi thi lại: 10 em

Phần thưởng cho 52 em học giỏi ở 11 lớp giáo lý gồm:

- Hạng I: 10 em
• Hạng II: 10 em
• Hạng III: 11 em
• Hạng Khuyến khích: 21 em

Ngoài ra, giáo xứ còn phát thưởng cho 123 em học sinh giỏi văn hóa ở trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top