Giáo xứ Tử Đình: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Tử Đình: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Nhân ngày lễ kính thánh Gioan Bosco, Ban Lễ sinh giáo xứ Tử Đình đã tổ chức Thánh lễ bổn mạng vào lúc 16g30 ngày 31/01/2015 tại nhà thờ giáo xứ.

Thánh lễ do cha phụ tá Vinhsơn chủ tế. Thánh lễ thêm phần trang trọng khi có sự tham dự của quý khách mời, phụ huynh và đông đảo bà con giáo dân. Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chủ tế, đoàn Lễ sinh cùng cộng đoàn tham gia rước kiệu thánh Gioan Bosco xung quanh khuôn viên nhà thờ để tỏ lòng tôn kính và chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng. 

Sau đó, Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và nhiều cảm xúc. Qua trích sách Tin Mừng của thánh Máccô, cha chủ tế lấy hình ảnh ngọn đèn cháy sáng làm chủ đề của bài giảng, và thánh Gioan Bosco chính là ngọn đèn hữu hiệu vì đã sống theo tinh thần như thầy Giêsu mong ước. “Hãy cho tôi các linh hồn. Còn những thứ khác Người cứ lấy đi”. Lời nói luôn đi đôi với hành động. Cả cuộc đời, Thánh Gioan Bosco đã thể hiện đúng câu nói bất hủ này khi ngài hy sinh tất cả cho giới trẻ, nhất là những trẻ em đường phố, cơ nhỡ. Qua gương sáng của thánh Gioan Bosco, cha chủ tế cũng đề cao vị trí, vai trò của các nhà giáo dục nói chung và đấng bậc sinh thành nói riêng trong việc dạy dỗ, hướng dẫn, làm gương cho con em mình, nhất là trong đời sống nhân bản, thiêng liêng.

Kết thúc bài giảng là Nghi thức Tuyên hứa của đoàn Lễ sinh. Các em xếp thành hàng ngang ngay ngắn, nghiêm trang trước bàn thờ để nói lên ý chí quyết tâm và lời hứa chu toàn nhiệm vụ Chúa trao. Nghi thức này đã hun nóng tinh thần và ngọn lửa nhiệt huyết của từng thành viên, đồng thời cho thấy sự trưởng thành của đoàn Lễ sinh.

Sau phần hiệp lễ, trưởng đoàn Lễ sinh đã gửi lời cám ơn chân thành đến cha chánh xứ Vinhsơn, cha phó Vinhsơn, các bậc phụ huynh, đoàn thể đã luôn yêu thương và tạo điều kiện cho đoàn hoạt động, phát triển. Sau đó là phần tuyên dương, khen thưởng các em Lễ sinh đạt thành tích xuất sắc khi tham gia sinh hoạt.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và tràn đầy thánh ân Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Gioan Bosco.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top