Giáo xứ Tử Đình: 10 năm ân tình

Giáo xứ Tử Đình: 10 năm ân tình

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 13/10/2013, giáo xứ Tử Đình thuộc hạt Xóm Mới đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima (13/10/1917) và cũng là ngày truyền thống của giáo xứ hằng năm. Nhân dịp này, giáo xứ tổ chức kỷ niệm 10 năm cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn về nhậm chức chánh xứ giáo xứ Tử Đình (12/10/2003 - 12/10/2013).

Từ 08g30, đông đảo bà con giáo dân đã tập trung trước tượng đài Đức Mẹ Fatima vừa được trùng tu để làm giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima.

Đến 09g15, giáo xứ đã rước kiệu Đức Mẹ Fatima từ đài Đức Mẹ Fatima, ngang qua các giáo khu 1 và 2, tiến ra đường Thống Nhất, ngang qua cổng nhà thờ để đến giáo khu 3 và trở về khuôn viên nhà thờ để cùng hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XXVIII Thường niên năm C.

Thánh lễ trọng thể do cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài cho cha phụ tá Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, cha Đaminh Nguyễn Khải Tú, cha Raymunđô Maria Trần Hữu Thải CMS và cha Martinô Maria Phạm Thiên Bình, CMS.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Fatima tại đài Đức Mẹ Fatima vừa được trùng tu. Đồng thời, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX đã bày tỏ tấm lòng tri ân của giáo xứ đối với cha chánh xứ, nhân kỷ niệm 10 năm ngài về nhậm chức chánh xứ. Ông tâm sự: “Mười năm qua, giáo xứ đã có nhiều đổi thay, từ nhà thờ được đại tu, nhà xứ được xây mới với nhiều đền đài… nhưng sự thay đổi về đời sống tinh thần là quan trọng hơn hơn cả. Bao tệ nạn xã hội bị đẩy lùi, nhường chỗ cho sự hiệp nhất yêu thương, là món quà vô cùng quý giá cha chánh xứ đã trao ban cho giáo xứ chúng ta”. Ông cũng không quên cám ơn bà cố cha chánh xứ, toàn thể cộng đoàn và quý ân nhân đã đóng góp sức mình cho giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Raymunđô Maria nhắc lại sự kiện quan trọng là 96 năm trước đây, đó là lần cuối Đức Mẹ hiện ra, đã có 70 ngàn người chứng kiến phép lạ, trong đó có cả những người vô thần, họ thấy mặt trời nhảy múa, và họ đã quì xuống ăn năn tội vì nghĩ rằng tận thế đã đến.

Trong sáu lần hiện ra, Đức Mẹ đều nhắc nhở lần hạt Mân Côi, và Mẹ đã xưng tên là Đức Mẹ Mân Côi. Năm xưa, dưới cây thập giá, Chúa Giêsu đã trao Đức Mẹ cho Thánh Gioan và Thánh Gioan đã rước Đức Mẹ về nhà mình. Còn chúng ta đã rước Đức Mẹ vào trong tâm hồn chưa? Do đó, trong gia đình, hãy lần hạt Mân Côi mỗi tối, dù chỉ mười kinh cũng được, đó là đã mời rước Đức Mẹ vào tâm hồn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã có phút giây tâm tình với cộng đồng. Ngài bộc bạch: “Mười năm trước, khi về nhậm chức chánh xứ, tôi thấy rất xa lạ. Rồi từ từ, chúng ta thân quen, để ngày nay, giáo xứ thật sự là một gia đình”. Ngài nhấn mạnh thêm: “Gia đình giáo xứ là của toàn thể giáo dân, vì cha xứ nay ở mai đi. Do đó, mọi thành phần dân Chúa hãy chung tay xây dựng và gìn giữ gia đình giáo xứ của mình”. Đồng thời, ngài cũng cám ơn mọi người đã cộng tác với ngài để xây dựng giáo xứ được như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, ngài ước mong rằng giáo xứ sẽ hoàn thành “Nhà chờ Phục Sinh” trước ngày lễ cầu cho các linh hồn sắp đến.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, mọi người ở lại dùng bữa cơm gia đình tại hội trường giáo xứ. Đây là giây phút để mọi người con của giáo xứ, dù còn ở lại hay có đi xa cũng trở về sum họp, hàn huyên tâm sự với nhau đầy nghĩa tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top