Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- Cùng với niềm vui của Giáo hội hoàn vũ mừng kính trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, vào lúc 07g30 Chúa nhật 31-05-2015, Gx. Trung Mỹ Tây đã tổ chức Thánh lễ cho 100 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu. Để được đón nhận niềm vui và vinh dự này, các em đã phải trải qua thời gian dài 04 năm học hỏi về giáo lý.

Thánh lễ do Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí chủ tế. Đầu lễ, cha chúc mừng phụ huynh đã có con em được vinh dự Rước lễ lần đầu hôm nay. Các em vinh dự được đón nhận Ba Ngôi Thiên Chúa qua bí tích Thánh Thể.

Chia sẻ Lời Chúa, cha đã nói rõ về mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi qua bí tích Thánh Thể. Yếu tố đầu tiên của đức tin vào “Thánh Thể” là mầu nhiệm Thiên Chúa là Tình yêu của Chúa Ba Ngôi. Chúa Giêsu là bánh sự sống mà Chúa Cha ban cho nhân loại, một ơn ban như không của Chúa Ba Ngôi. Mầu nhiệm đức tin là mầu nhiệm Tình yêu Ba Ngôi. Mầu nhiệm mà trong đó nhờ ân sủng mà các con được tham dự, được rước vào lòng. Vì thế, Thánh Tôma Aquinô đã từng nói: Nếu bạn nhìn thấy tình yêu, bạn cũng thấy Chúa Ba Ngôi. Đây là tình yêu của Thiên Chúa. Ơn bí tích Thánh Thể đem lại cho chúng con sự sống viên mãn của Đức Kitô mà khi rước lễ là chúng con ăn và uống chính Mình và Máu Chúa Giêsu.

Cha chủ tế dẫn câu chuyện một bà cụ đã cầu nguyện hằng ngày 03 phút cùng Chúa Ba Ngôi như sau:

Phút đầu tiên: Bà nhìn lại những khuyết điểm: con gây lộn với hàng xóm, con tức giận với chồng con. Nhìn lại những thiếu sót và những lỗi lầm của con và con dâng tất cả những điều đó cho Chúa Cha.

Phút thứ hai: Con nhìn lại xem con có làm những việc tốt trong ngày hôm đó không. Những việc tốt như: con cho người hàng xóm một cọng hành, cho em bé một cái bánh và nói tốt về người khác. Những việc tốt nhỏ nhặt đó con kính dâng lên Chúa Giêsu và thưa với Chúa rằng: Mặc dù con có nhiều tật xấu nhưng con cũng có những việc làm nho nhỏ. Con xin góp những việc làm nho nhỏ này để cộng tác vào việc cứu chuộc và đền bù tội lỗi của con.

Phút thứ ba: Con so sánh những việc tốt và việc xấu con đã làm trong ngày, con lại nhìn thấy những việc xấu nhiều hơn tốt. Nhưng con cũng xin dâng lên cho Chúa và con thưa với Chúa Thánh Thần. Lạy Chúa Thánh Thần, xin thánh hóa và biến đổi đời sống của con mỗi ngày một tốt hơn.

Cha thấy bà cụ cầu nguyện dễ quá. Chúng con cũng cầu nguyện mỗi ngày như bà cụ cho cha nhé. Chúng con hãy nhìn lại khuyết điểm, nâng cao việc làm tốt, so sánh việc tốt và việc xấu. Ba điều đó chúng con nên nhớ hoài và nhớ mãi ngày 31-05-2015 trong Năm Thánh của Gx. Trung Mỹ Tây. Chúng con chỉ cần làm 3 phút cầu nguyện như thế cho cha.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, một phụ huynh và một em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích Thánh Thể đã dâng bó hoa tươi thắm cùng những lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc đến cha chánh xứ, quý sơ và các anh chị giáo lý viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em niềm vui khôn tả, vì giờ đây các em Rước lễ lần đầu được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu hơn, và nhớ lời cha chủ tế: “Xin quý phụ huynh tiếp tục cầu nguyện để thiếu nhi mỗi ngày mỗi mến Chúa hơn, trở thành con ngoan trong gia đình”.

Các em chụp chung với cha chủ tế, quý sơ và các anh chị giáo lý viên tấm hình lưu niệm.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top