Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thánh lễ kính nhớ tiền nhân

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thánh lễ kính nhớ tiền nhân

WGPSG -- Hằng năm, vào ngày 2 tháng 11 quý cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Gx. Trung Mỹ Tây đến Nghĩa Trang giáo xứ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho những người đã khuất.

Năm nay Thánh lễ được cử hành lúc 15g00 ngày 02-11-2012. Đồng tế với Cha xứ Giuse, có Cha phụ tá Gioan Baotixita và Cha Giuse Đặng Chí Lĩnh (phụ trách lớp Dự Tu TGP TPHCM).

Đầu lễ cha chánh xứ chủ tế nhắc nhở cộng đoàn siêng năng dâng lễ và cầu nguyện cho người thân đã qua đời, đồng thời trao phó linh hồn người quá cố cho lòng từ nhân và thương xót của Thiên Chúa.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Chí Lĩnh đã tha thiết mời gọi mọi người trong Hội thánh chiến đấu, tức là những người đang sống nơi trần gian, nỗ lực chiến đấu chống lại những cái xấu làm tổn hại đến sự sống đời sau của chúng ta. Đồng thời hãy tăng gia làm những việc lành phúc đức để đền tội cho chính mình ngay bây giờ và những việc lành đó chỉ cho các linh hồn, vì các linh hồn bây giờ không còn làm được chi nữa, mà đang được thanh luyện, chỉ còn trông đợi những người còn sống nơi trần gian này nhớ đến dâng lễ và cầu nguyện cho họ để họ sớm được hưởng vinh quang thiên quốc. Khi các linh hồn được hưởng vinh quang sẽ lại cầu bầu cho chúng ta để chúng ta vững mạnh tránh xa tội lỗi, vì thế gọi là Hội thánh cùng thông công. Tháng các linh hồn là thời gian nhắc nhở mỗi người hãy lo phần rỗi linh hồn của mình, để khi Chúa gọi về, chúng ta xứng đáng được hưởng nhan thánh của Ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ quý cha đồng tế dâng hương trước phần mộ Cha cố Giuse Đỗ Trọng Tấn, nguyên chánh xứ. Sau đó Cha Giuse Lĩnh đã đến các phần mộ rảy nước Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top