Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Ngọc Khánh giáo xứ

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Ngọc Khánh giáo xứ

WGPSG -- Chiều thứ Năm, ngày 19-03-2015, tại nhà thờ Trung Mỹ Tây thuộc giáo hạt Hóc Môn, Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám mục giáo phận Cần Thơ đã long trọng chủ sự Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Ngọc Khánh giáo xứ Trung Mỹ Tây. Đồng tế với Đức cha Stêphanô có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung và quý cha thân cận.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý Bề trên, quý tu sĩ, quý chức Ban Hành giáo, các đoàn thể và đông đảo bà con trong giáo xứ.

Nghi thức khai mạc được cử hành tại tiền sảnh nhà thờ. Trong trang phục đủ màu sắc tươi thắm, mọi người vui mừng chờ đón một năm Hồng ân Thiên Chúa sắp tuôn đổ trên giáo xứ.

Khi tiến tới tiền sảnh nhà thờ, Đức cha thả hai chùm bóng bay  tượng trưng cho những ý nguyện của toàn dân sắp dâng lên trời cao.

Mở đầu nghi thức, Đức cha làm dấu khai mạc và dẫn vào ý nghĩa của Năm Thánh, ngài nói: “Anh chị em thân mến, chúng ta họp mặt nơi nhà thờ này để mừng kính Thánh cả Giuse, và để khai mạc Năm Thánh mừng Ngọc Khánh giáo xứ. Chúng ta cảm tạ Chúa đã thương ban cho chúng ta hồng ân Đức tin, và cách riêng suốt 60 năm qua, Chúa đã hiệp nhất chúng ta, đã chăm sóc, dẫn dắt chúng ta bằng một tình yêu hết sức nhiệm mầu. Năm Thánh là thời gian đặc biết để chúng ta chúc tụng tình yêu lạ lùng Chúa dành cho chúng ta.

Chúa Cha đã sáng tạo muôn loài và đã sai Con của Ngài là Đức Giêsu Kitô đến trần gian, để khai mở cho nhân loại kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên cứu độ.

Trong mầu nhiệm nhập thể, Đức Kitô đã làm người và ở giữa chúng ta. Ngài hiện diện giữa dòng thời gian để thánh hóa thời gian. Ngài đến để hòa giải nhân loại với Thiên Chúa và cho chúng ta được thông dự vào sự sống vĩnh cửu của Ngài.

Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết tận dụng thời gian hồng phúc này, để canh tân đời sống đức tin trong nỗ lực hòa giải với Chúa và với tha nhân, đồng thời cộng tác với Chúa Giêsu mang lại sự tự do cho mọi người, góp phần làm cho giáo xứ ngày càng trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa giữa muôn người.

Sau lời mời gọi của Đức Giám mục, cha Hạt trưởng đọc Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc Tòa Thánh chấp thuận cho giáo xứ cử hành Năm Thánh. Năm Thánh bắt đầu từ hôm nay cho đến ngày 27 tháng 12 năm 2015. Đức cha công bố khai mạc Năm Thánh trong tiếng chuông đổ dồn ngân vang và pháo bông bay sáng rực. 

Đức cha tiến tới mở cửa nhà thờ, biểu tượng cho Cánh cửa Năm Thánh được mở ra. Sau đó, Đức cha dẫn đoàn dân Chúa tiến vào thánh đường để cử hành Thánh lễ.

Khởi đi từ câu chuyện vâng lời tuyệt đối của Đavít, của Apraham, của Giuse mà Chúa đã thương chúc lành cho Đavít, cho dòng dõi Apraham đông như sao trên trời như cát bãi biển, cho Giuse được thưởng công trọng hậu trên trời, Đức cha đưa ra một bí quyết sống đạo để được Chúa thương chúc lành, đó là: “Những điều gì Chúa muốn chúng ta làm thì chúng ta phải cố gắng hết sức để làm, còn những gì Chúa không muốn chúng ta làm thì chúng ta phải cương quyết không làm”.

Đức cha cầu chúc cho cộng đoàn luôn thực hành Lời Chúa để Năm Thánh mang lại hiệu quả và nhiều ân phúc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ chúc mừng bổn mạng cha xứ. Cha xứ cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Đặc biệt, cha thay mặt cho cộng đoàn, tri ân quý cha tiền nhiệm, quý xơ Dòng Trinh Vương đã đồng hành từ những năm đầu của giáo xứ và quý vị ân nhân xa gần đã góp công góp của xây dựng cho giáo xứ được khang trang như ngày hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha ban phép lành Tòa Thánh với ơn Toàn xá đi kèm.

Mọi người hân hoan ra về trong niềm vui sâu lắng của mùa hồng ân vừa được khai mở.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top