Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Tháng hoa kính Mẹ

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Tháng hoa kính Mẹ

WGPSG -- Hòa chung tâm tình thảo kính Mẹ Maria trong tháng hoa, vào lúc 17g00 ngày 01-05-2012, cha xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Mỹ Tây đã long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường để tôn kính Mẹ và dâng những đóa hoa tươi thắm lên Mẹ của toàn thể nhân loại. Cha xứ Giuse chủ sự cuộc kiệu rước Đức Mẹ, trên đường kiệu ngài dẫn nguyện các ơn Đức Mẹ đã ban cho nhân loại, và những điều, những ơn mà cộng đoàn giáo xứ đang nguyện xin Mẹ cầu bầu giúp đỡ.

Khi đã cung nghinh tượng Mẹ an vị nơi trang trọng trước bàn thánh, các em thiếu nhi do các xơ trường Toàn Mỹ hướng dẫn và một số em thiếu nhi của giáo xứ đã kết hợp những điệu múa, cử điệu dịu dàng, tay cầm các giỏ hoa đủ màu sắc uyển chuyển trước tượng đài, dâng tiến lên Mẹ các giỏ hoa tượng trưng cho tấm lòng chân thành thảo kính cùng bao lo toan trong cuộc sống để xin Mẹ che chở, nâng đỡ và phù trì.

Hôm nay cũng là ngày mừng kính trọng thể Thánh Giuse Thợ. Đa số các thành viên của Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các giáo khu cùng hội Gia trưởng đã chọn Thánh Giuse Thợ làm bổn mạng.

Khởi sự Thánh lễ, cha xứ Giuse đã nói lên ý nghĩa Thánh lễ chiều nay để cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ có tấm lòng bao la thương mến, luôn chăm lo cho các con. Thánh lễ hôm nay cũng kính Thánh Giuse Thợ là tấm gương cần cù trong công việc bổn phận. Nguyện xin Thánh Giuse cầu bầu cho mỗi người chúng ta, nhất là các bậc làm gia trưởng cũng biết noi theo Ngài chu toàn bổn phận với Chúa với Giáo hội với gia đình và xã hội.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha xứ đã nói đôi nét về Thánh Giuse Thợ. Ngài là tấm gương lao động chân chính và là người gia trưởng mẫu mực. Hôm nay cũng là ngày khai mạc tháng hoa cách đặc biệt để dâng kính Mẹ. Trong tháng này, mọi người dâng lên Mẹ những bó hoa tươi thắm là tràng hạt Mân Côi, những đóa hoa lòng: hy sinh và bác ái để cầu nguyện cùng Mẹ cho mỗi người chúng ta cùng toàn thể nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top