Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Lễ Thánh Tâm do chính Chúa Giêsu thiết lập khi hiện ra với thánh nữ Margarita Maria Alacoc”, Cha phó Gioan B. Đào Quốc Chung đã nhấn mạnh như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -bổn mạng giáo khu Thánh Tâm và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG)- được cử hành lúc 17g00 chiều thứ Sáu, ngày 08.6.2018 tại thánh đường Gx. Trung Mỹ Tây, giáo hạt Hóc Môn.

Đến tham dự Thánh lễ có quý soeur dòng Trinh Vương, Đức Bà và Bác Ái Vinh, đại diện Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các giáo khu và các đoàn viên xứ đoàn.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Ngỏ lời trước Thánh lễ cha phó Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn chia sẻ niềm vui “ba trong một”: Mừng bổn mạng giáo khu, mái ấm và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trong bài giảng, cha chủ sự đã chia sẻ về Tình yêu của Thiên Chúa đã được cụ thể một cách rõ rệt hơn cả bằng cái chết đau thương của Chúa Giêsu trên Thập giá. Sau khi chết, trái tim Chúa bị còn bị một lưỡi đòng đâm thâu qua. Từ đó nước và máu đã chảy ra cho tới giọt cuối cùng. Trái tim đó bị đâm nát, đổ đến giọt máu cuối cùng có nghĩa là Thiên Chúa yêu thương trọn vẹn. Ngài cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của lễ Thánh Tâm do chính Chúa Giêsu thiết lập khi hiện ra với thánh nữ Margarita Maria Alacoc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng khu kiêm thư ký xứ đoàn đã có lời cám ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng cùng cầu nguyện cho quý cha linh hướng, bà con giáo khu Thánh Tâm, đoàn viên GĐPTTTCG và quý ân nhân. Thay cho lời tri ân và chúc mừng nhân ngày thế giới xin ơn thánh hóa các Linh mục là hai bó hoa tươi thắm được dâng lên cha chánh và phó xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ cám ơn cộng đoàn, đồng thời thông báo niềm vui chung của TGP khi có 18 tân Linh mục trong ngày hôm nay, và xin cầu nguyện nhiều hơn nữa cho các linh mục chu toàn trách vụ của mình. Ngài cũng nhắn nhủ các đoàn viên GĐPTTTCG và giáo dân khu Thánh Tâm hãy đoàn kết và thực hiện các việc đền tạ trong sinh hoạt đạo đức và hoạt động tông đồ.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý ân nhân, quý khách cùng đoàn viên đã chia sẻ bữa tiệc liên hoan chúc mừng bổn mạng tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top