Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng lễ sinh

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng lễ sinh

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 05-05-2012, sau khi các em thiếu nhi dâng hoa kính Đức Mẹ (vào mỗi thứ Bẩy), các em lễ sinh của giáo xứ Trung Mỹ Tây từ cuối thánh đường đã rước cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung lên cung thánh để dâng Thánh lễ kính Thánh Saviô, bổn mạng của các em.

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cách đặc biệt cho tất cả các em lễ sinh của giáo xứ đã nhận Thánh Saviô làm bổn mạng, vì các em lễ sinh là người thay cho cộng đoàn đưa các của lễ: bánh và rượu nho, là công lao của con người lên bàn thánh, và qua tay vị chủ tế, tiến dâng lên Thiên Chúa trước khi được truyền phép để trở thành mình và máu Chúa Kitô.

Trong phần chia sẻ, cha phụ tá nói về tiểu sử Thánh Saviô: Ngài đã được rước Chúa lúc 5 tuổi, đi tu năm 12 tuổi, ngang bằng tuổi của các em lễ sinh hiện nay. Cha cũng mong các em, qua công việc phục vụ bàn thánh, các em cũng được nên thánh. Muốn được như vậy, các em phải vui vẻ, vâng lời, khiêm tốn, thật thà, trung tín trong bổn phận và siêng năng đến với Chúa. Thật thà, trung tín là điều cấn thiết vì có trung tín trong việc nhỏ thì sau này sẽ đảm nhận được những việc lớn. Tương lai các em đang hiện diện nơi đây trong lễ phục lễ sinh hôm nay sau này có thể sẽ là tu sĩ nam nữ hay linh mục, giám mục…Hiện thời, tổng số có 45 em lễ sinh, 25 em chính thức và 20 em tập sự do các Anh Phêrô Nguyễn Đức Nghiệp – Giuse Vũ Đức Huy – Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ trách hướng dẫn. Cha mong lễ bổn mạng sang năm số lễ sinh sẽ tăng hơn nữa.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, Anh Giuse Vũ Đức Huy, đại diện các em lễ sinh cám ơn cha chủ tế, quý xơ, quý vị ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã dâng lễ cầu nguyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để Thánh lễ bổn mạng hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc sau khi nhận phép lành cuối lễ, cha chủ tế và các anh phụ trách chụp hình lưu niệm cùng các em lễ sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top