Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lễ Thánh Giuse bổn mạng cha xứ

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lễ Thánh Giuse bổn mạng cha xứ

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g30 ngày 19/3/2012, giáo xứ Trung Mỹ Tây hiệp cùng Hội Thánh hoàn vũ, đã long trọng mừng lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, bổn mạng cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, bổn mạng Ông Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐMV, bổn mạng giáo khu Giuse, bổn mạng nhóm Thiện Chí.

Thánh lễ do cha xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung và cha khách. Trước Thánh lễ, cha xứ mời cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho ngài và các linh mục, để ngài có thể sống trọn vẹn trong ơn gọi, và luôn là người mục tử như lòng Chúa mong ước. Cầu nguyện cho giáo khu Giuse và nhóm Thiện Chí đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse nhắn nhủ mọi người noi gương hy sinh khiêm nhường của Thánh Giuse. Cuộc đời của Thánh Cả trải qua rất nhiều khó khăn thử thách, cả ngoại cảnh lẫn nội tâm, nhưng Thánh Cả đã cố gắng vượt qua. Với vai trò che chở, chăm sóc Đức Maria và Chúa Giêsu, Thánh Cả đã hoàn thành sứ vụ trong tâm tình phó thác và cậy trông. Mỗi người chúng ta phải biết hy sinh hạnh phúc cá nhân để bảo toàn hạnh phúc gia đình mình như Thánh Giuse. Mỗi người đều được giao những sứ vụ nào đó, phải cố gắng chu toàn như Thánh cả Giuse…

Cha xứ nói: Trong lúc xây dựng Thánh đường, có những lúc khó khăn, cha đã cầu nguyện cùng Thánh Giuse, phó thác mọi công việc cho Thánh Giuse. Như khi xưa ngài làm thợ mộc để giúp gia đình, thì nay cũng xin ngài thương đến gia đình giáo xứ Trung Mỹ Tây đã chọn ngài làm bổn mạng. Và phép lạ của ngài đã làm là sau đó có nhiều ân nhân đến giúp đỡ xây dựng Thánh đường.

“Người công chính vươn lên tựa cây dừa tươi tốt, lớn mạnh như hương bá Li-băng, được trồng nơi nhà CHÚA, mơn mởn giữa khuôn viên đền thánh Chúa ta.”

Cuối Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMV Giuse Nguyễn Hưng Rương cảm ơn cha chính xứ, cha phụ tá cùng cha khách đã dâng Thánh lễ Tạ ơn trọng thể cầu nguyện cho mọi người, cảm ơn quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn Dân Chúa đã đến hiệp thông trong Thánh lễ. Cảm ơn cha đã khôi phục lại các đoàn thể để nhờ tôn chỉ và mục đích của đoàn thể mà mọi người dễ nên thánh hơn. Thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ, ông Chủ tịch chúc mừng cha xứ nhân ngày kính thánh bổn mạng, chúc cha luôn nhiệt thành yêu thương gắn bó với đoàn chiên… Tiếp đến, ông Chủ tịch giáo khu Giuse, đại diện cộng đoàn dân Chúa trong giáo khu cám ơn cha xứ đã quan tâm giúp đỡ cho giáo khu về vật chất lẫn tinh thần, nhờ đó mà giáo khu đã phát triển và ngày một đi lên trong ơn của Chúa. Sau đó, ba em nhỏ đã dâng lên ba cha những bó hoa tươi thắm tỏ lòng kính trọng và biết ơn.

Thánh lễ kết thúc khi ba cha đồng tế cùng ban phép lành cuối lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top