Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lễ giỗ Cha Cố Giuse Đỗ Trọng Tấn

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lễ giỗ Cha Cố Giuse Đỗ Trọng Tấn

WGPSG -- Vào ngày 04-05-2012, giáo xứ Trung Mỹ Tây đã cử hành Lễ giỗ lần thứ 9 Cha Cố Giuse Đỗ Trọng Tấn, nguyên chánh xứ giáo xứ Trung Mỹ Tây từ năm 1963 đến năm 1992.

Trong tâm tình “Uống nước nhớ nguồn”, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Trí cùng cộng đoàn dân Chúa đã làm những việc như sau:

- Tu bổ phần mộ cha cố.

- Đọc kinh tại thánh đường trước di ảnh của ngài 03 ngày.

- Sau đó, ra nghĩa trang viếng mộ cha cố.

- Thứ Sáu ngày 04-05-2012, Thánh lễ đồng tế lúc 05g00.

Khi chuông đổ báo giờ lễ, cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây dù còn sớm, bận công việc buôn bán hay đi làm, cũng cố thu xếp công việc đến thánh đường tham dự lễ giỗ cha cố. Đồng tế với cha xứ có cha phụ tá, cha dòng thường hay dâng lễ trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha xứ Giuse đã trân trọng kể về công đức mà cha cố Giuse đã thực hiện cho cộng đoàn dân Chúa, ngài đã lo phần đất an nghỉ cho giáo dân, ngài là cha giáo khi nhận bài sai của bề trên về đây coi xứ. Với trách nhiệm của người mục tử, ngài đã thể hiện tinh thần phục vụ lo cho đoàn dân Chúa hết sức chu toàn.
Chia sẻ Tin Mừng: Cha phụ tá GB nói: Cha cố Giuse đã sống giữa đoàn chiên rất thân thiện, bình dị, đơn sơ. Ngài là tấm gương về bát phúc cho chúng ta noi gương một cách thiết thực, từ đó lan tỏa ra cho mọi người xung quanh. Khi về nhà hưu dưỡng GP Hà Nội, ngài luôn cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, và ước muốn khi từ giã trần gian, ngài sẽ nằm cạnh các giáo dân của ngài. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã thực hiện ý nguyện đó và hiện thời mộ phần của ngài đã an vị cạnh Thánh gía và bàn thờ nghĩa trang của giáo xứ.

Cộng đoàn dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho cha cố. Xin Chúa thương vì thân xác mỏng dòn của con người mà ngài có lỗi cùng Chúa, xin cho ngài sớm về hưởng nhan thánh Chúa như lời Chúa đã hứa: “Thiên Chúa ban ân sủng cho các thánh của Người, tỏ lòng từ bi với các ngài, và đoái nhìn đến các kẻ Người tuyển chọn.” (Kng 4,7-15).

Sau khi ban phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế đã xuống trước di ảnh cha cố dâng hương tưởng nhớ; sau đó, cộng đoàn giáo xứ hiện diện dâng hương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top