Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Kỷ niệm 1 năm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Kỷ niệm 1 năm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Để việc kỷ niệm một năm cung hiến thánh đường giáo xứ Trung Mỹ Tây được diễn ra với đầy đủ ý nghĩa của nó, cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí cùng HĐMV giáo xứ đã phát động trong toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ phong trào làm bó hoa thiêng từ đầu tháng 10 để dâng Mẹ Maria và nhờ Mẹ mà tạ ơn Thiên Chúa. Đồng thời, bó hoa thiêng cũng là lời tri ân và cầu nguyện cho các ân nhân cùng toàn thể dân Chúa. Bó hoa thiêng được kết bởi những việc làm cụ thể như tham dự thánh lễ - xưng tội - lần chuỗi Mân côi - làm việc bác ái, đặc biệt hơn khi cả giáo xứ cùng chầu Thánh Thể trước thánh lễ chiều trong vòng một tuần lễ.

Ngoài ra cha xứ Giuse còn tổ chức tuần tam nhật, chuẩn bị gần cho ngày kỷ niệm cung hiến thánh đường gồm những hoạt động:

- Ngày 27/10/2011 toàn thể giáo xứ cùng tĩnh tâm dọn tâm hồn sốt sắng để chuẩn bị cho thánh lễ cảm tạ và tri ân Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Người đã tuôn đổ xuống trên cộng đoàn giáo xứ.

- Ngày 28/10/2011 lúc 19g30 cha phụ tá Gioan Baotixita Đào Quốc Chung tổ chức buổi cầu nguyện theo cộng đoàn Taizé với chủ đề “Chung một niềm tin”. Những bài thánh ca, những lời nguyện ngắn từ sâu thẳm trong tâm hồn của người tham dự đã làm cho buổi cầu nguyện được sốt sắng và thánh thiêng.

- Ngày 29/10/2011 lúc 18g30 cha xứ tổ chức đêm thánh ca tạ ơn Thiên Chúa với chủ đề “Tình Chúa, Tình Người”. Hai MC Mađalena Phạm Thị Thúy và cha phụ tá GB. Đào Quốc Chung đã dẫn dắt chương trình thật nhịp nhàng, nêu bật ý nghĩa từng ca khúc từng vũ khúc do các thành viên ca đoàn, các em lớp giáo lý, các bà mẹ Công giáo, các em lớp ơn gọi, và thành viên Gia đình Thánh Tâm trình diễn.

Ngày 30/10/2011 vào lúc 09g45 đại diện các đoàn thể đã rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ ra thánh đường. Trước khi dâng thánh lễ, Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Giám mục Long Xuyên đã làm phép 14 bức phù điêu đàng Thánh giá được đặt xung quanh thánh đường.

Đúng 10g00 thánh lễ bắt đầu với tiếng hát “Chúng con về nơi đây…”. Chủ tế thánh lễ kỷ niệm hôm nay là Đức Cha Giuse Long Xuyên, người con thân yêu của giáo xứ Trung Mỹ Tây, cùng đồng tế có quý cha quản hạt, quý cha trong giáo hạt, quý cha giáo, quý cha thân hữu thường giúp mục vụ cho giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha nhắc nhớ mọi người rằng: Theo Bộ Giáo luật Hội thánh, điều 1214, nhà thờ được định nghĩa là tòa nhà Thánh dành riêng cho việc thờ phụng Thiên Chúa, là nơi các tín hữu có quyền vào để thi hành việc thờ phượng Thiên Chúa, nhất là việc thờ phượng công.”

Hơn nữa, nhà thờ được xây dựng với mục đích tập họp dân Chúa và cử hành các mầu nhiệm thánh, nên nhà thờ trở thành nhà của Thiên Chúa. Do đó, theo truyền thống cổ kính của Hội thánh, nhà thờ cần được thánh hiến cho Thiên Chúa theo nghi lễ long trọng.

Khi chia sẻ lời Chúa, Đức cha cũng nhắc lại lời cha xứ Giuse: Thánh đường là “điểm hẹn tâm linh”, là nơi con người gặp gỡ Thiên Chúa và cũng là nơi con người gặp gỡ nhau, là nơi vun trồng đức tin, nuôi dưỡng đức ái, củng cố đức cậy...

Đức cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn rằng: Cung hiến thánh đường chính là dâng lên Thiên Chúa ngôi nhà thờ làm nơi cử hành thánh lễ, tái diễn công trình cứu độ mà Ngôi Hai đã thực hiện bằng cái chết trên cây thập giá và sống lại vì tình yêu dành cho chúng ta. Như thế, khi đến với Chúa, chúng ta phải giữ tâm hồn thanh thản, nếu có bất hòa với ai, hãy làm hòa trước rồi đến với Chúa, khi đó tham dự thánh lễ sẽ có ý nghĩa và đẹp lòng Chúa.

Trước khi kết lễ Ông chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế và dâng lên Đức cha, cha quản hạt, cha xứ những bó hoa tri ân và cảm mến.

Sau đó mọi người cùng hiệp thông trong bữa cơm thân mật, vui tươi kỷ niệm đệ nhất chu niên cung hiến thánh đường.

Mọi người cùng cảm tạ Thiên Chúa vì thánh lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top