Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2013

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2013

WGPSG -- Khuôn viên thánh đường Chúa nhật 15-09-2013 nhộn nhịp hơn mọi khi, bởi những bộ đồng phục của các em thiếu nhi, màu sắc của khăn quàng thuộc các ngành làm cho nổi bật. Hơn nữa, có sự hiện diện đông đảo của phụ huynh, quý sơ phụ trách và các anh chị giáo lý viên.

Sau phần chia sẻ và tuyên bố khai mạc năm học giáo lý 2013-2014 của cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, Cha phụ tá GB Đào Quốc Chung đã gióng lên ba hồi trống giòn giã để đánh dấu một năm học giáo lý mới.

Đúng 7g30, các em vào thánh đường ngồi chật các hàng ghế dành riêng. Hàng ghế bên trái bàn thánh có sự hiện diện của quý quan khách và quý chức trong HĐMV. Thánh lễ do Cha xứ Giuse chủ tế. Đầu lễ, cha chủ tế đã nhắc nhở mọi người không được tự mãn về lòng đạo đức của mình mà hãy luôn ý thức mình là người tội lỗi trước mặt Thiên Chúa là Đấng luôn giầu lòng thương xót.

Chia sẻ Tin Mừng: Ngày xưa chính Chúa Giêsu giảng dạy giáo lý, các người thu thuế và những người tội lỗi đã đến nghe và đã sám hối từ bỏ những điều sai trái để trở về với Giêsu. Thánh lễ hôm nay, Chúa đã đưa ra ba dụ ngôn Con chiên lạc, Đồng tiền bị đánh rơi và Người cha nhân hậu để nói về lòng nhân hậu của Thiên Chúa. Người đã muốn tiêu diệt dân Israel vì đã đúc bò vàng để thờ nhưng ông Môise đã khẩn xin Thiên Chúa tha thứ. Chúa giàu lòng thương xót và nhân hậu đã nhận lời ông mà không hủy diệt nữa.

Qua những dụ ngôn này, chúng ta thấy cả triều đình Thiên quốc rất vui mừng khi có một người có tội biết ăn năn trở lại. Như khi có em không bao giờ đi học giáo lý, nhưng năm nay, đã đến để học. Trên trời. Chúa vui lắm, vì học giáo lý là để biết cách sống đạo, biết loan báo Tin Mừng của Chúa, vì Chúa nói: “Các con là ánh sáng cho thế gian”.

Cha mẹ chính là người giáo lý viên đầu tiên của con cái trong gia đình, dạy con làm dấu Thánh giá và các kinh cần thiết. Cha mẹ là người chịu trách nhiệm về con của mình, không thể khoán trắng cho các sơ hay các anh chị giáo lý viên.

Trong Thánh lễ hôm nay, có nghi thức tiếp nhận các em của bốn ngành Thiếu nhi Thánh Thể tuyên hứa ra nhập Phong trào. Cha chủ tế đã làm phép khăn quàng và đeo tượng trưng cho bốn em đại diện của bốn ngành: Chiên Con - Ấu Nhi – Thiếu Nhi – Nghĩa Sĩ.

Bảy em Tông đồ đội trưởng, sau thời gian học tập về phong trào và trách nhiệm điều khiển đội, cũng đã tuyên hứa và trình diện trước cha chủ tế.

Thánh lễ tiếp tục với những lời nguyện chân thành của các em dâng lên Chúa. Các em cũng dâng lên Chúa những của lễ để nhờ tay cha chủ tế dâng lên cảm tạ Thiên Chúa và xin Ngài đoái thương ban nhiều hồng ân.

Thánh lễ kết thúc sau khi các em lãnh nhận phép lành cuối lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top