Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hướng về tương lai

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hướng về tương lai

WGPSG -- Sáng thứ ba, ngày 18.05.2010, tại khuôn viên giáo xứ Trung Mỹ Tây, giáo hạt Hóc Môn, đông đảo bà con giáo dân đã có mặt từ rất sớm để cùng với cha Giuse Nguyễn Đức Trí đón tiếp quý ân nhân, quý khách đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn lần thứ I hoàn tất phần thô xây dựng của giáo xứ.

Khoảng 08g00 Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Giám mục Giáo phận Long Xuyên cùng quý cha đồng tế đã hiện diện, và đúng 08g30 Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá của Giáo phận đã đến với giáo xứ. Hân hoan đón chào các ngài là những tràng pháo tay mạnh mẽ hòa theo tiếng kèn đồng rền vang cùng với những khuôn mặt vui mừng rạng rỡ của toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Làm phép nhà Mục Vụ & chuông mới

Trước hết, Đức cha Phụ tá cử hành nghi thức làm phép nhà Mục Vụ mới của giáo xứ, ngôi nhà này gồm 4 tầng lầu, rộng rãi và rất khang trang dành cho các em học giáo lý và các sinh hoạt mục vụ của giáo xứ.

Tiếp đến, đoàn đồng tế di chuyển đến cuối nhà thờ, nơi đặt 3 quả chuông mới. Đức cha Giuse Long Xuyên đã cử hành nghi thức làm phép chuông. Ngài nhắc cho cộng đoàn dân Chúa biết rằng, những quả chuông thời nay là những chiếc kèn bạc được các tư tế thổi lên vào giờ cử hành nghi lễ (từ thời Môisen) để dân chúng tới tôn thờ Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa những quả chuông này và nhờ những tiếng chuông khi vang lên, các tín hữu được mời gọi đến nhà Chúa mà lãnh phần thưởng trên trời, và sức mạnh kim khí của tiếng chuông vang sẽ tăng thêm lòng tin, xua tan mọi mưu chước của ma quỉ, tà thần... Ngài rảy nước phép và xông hương chung quanh 3 quả chuông. Kết thúc nghi thức làm phép chuông mới, cả cộng đoàn vui mừng cảm tạ Chúa bằng một tràng pháo tay thật dài và cùng hòa quyện với những tiềng nổ dòn của những trái bong bóng treo ở hai cột tháp chuông.

Trao ban bí tích Thêm Sức

Đoàn đồng tế tiếp tục tiến lên cung thánh dâng Thánh lễ Tạ ơn và trao ban bí tích Thêm Sức cho 42 em. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Phụ tá đã nhấn mạnh: Hiệp thông xây dựng Giáo Hội trong Năm Thánh 2010 là Hiệp thông giữa con người với Thiên Chúa, và từ đó con người mới Hiệp thông với nhau như những chi thể gắn kết trong một thân thể mà Chúa Kitô là đầu. Sự Hiệp thông đó được thể hiện qua lời cầu nguyện, qua bí tích Thánh Thể, bí tích Hòa Giải; qua cuộc sống và những việc làm thiết thực...

Sau cùng, ngài đã chúc mừng cha Giuse Chánh xứ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Trung Mỹ Tây đã hoàn tất phần thô nhà thờ; đồng thời, ngài cũng kêu gọi mọi người hãy hiệp thông và chia sẻ với giáo xứ Trung Mỹ Tây trong việc xây dựng ngôi Thánh đường là nơi thờ phượng Chúa sớm hoàn thiện một cách tốt đẹp.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha Phêrô cùng với Đức cha Giuse cử hành nghi thức ban phép Thêm sức cho các em.

Nghi thức ban phép thêm sức gồm 03 phần:

  Phần1. Tuyên xưng đức tin: Đối với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, việc lặp lại lời tuyên xưng khi chịu phép Rửa Tội giờ đây mang tầm mức ý thức và trưởng thành.

  Phần2. Đặt tay và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần: Đức Giám mục đặt tay trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cầu khẩn Thiên Chúa chuyển ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em, giúp các em gắn bó với Chúa Kitô và Hội Thánh của Người.

  Phần3. Xức dầu Thánh: Giúp các em trở nên anh dũng can trường để làm chứng và loan truyền đức tin, đồng thời thông phần vào chức vụ thiêng liêng: Ngôn Sứ, Tư Tế và Vương Đế của Chúa Kitô. Cử chỉ ghi dấu Thánh giá còn diễn tả sự lệ thuộc hoàn toàn vào Chúa Kitô, và nhờ dấu ấy mà loài người được cứu rỗi và bước vào sự sống vinh quang.

Tâm tình tri ân

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Chánh xứ đã chân thành cảm ơn hai Đức cha và quý cha đồng tế, quý ân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã dâng lời cầu nguyện, cùng góp công, góp của để xây dựng ngôi Thánh đường Trung Mỹ Tây. Tiếp đó, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ dâng lời cảm ơn và trình bày những thuận lợi, những khó khăn trong công cuộc xây dựng sau hơn 1 năm 4 tháng thi công. Kế đó, đại diện các em được lãnh Bí tích Thêm Sức, cũng e ấp đôi lời cảm ơn hai Đức cha và cũng không quên công ơn của cha Chánh xứ và quý xơ đã giúp các em học giáo lý trong thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00. Cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây chúng con tin tưởng những lời cầu nguyện thiết tha của hai Đức cha, quý cha và toàn thể quý khách sẽ được Mẹ Maria, Thánh cả Giuse cùng toàn thể Các Thánh chuyển cầu lên Thiên Chúa, để Ơn Thánh của Ngài phủ trùm lên giáo xứ cho công cuộc xây dựng sớm hoàn thành một cách tốt đẹp và bình an, nhờ những tấm lòng quảng đại và hiệp thông. Ước gì mọi người chúng con “trở nên một” để cùng nhau làm cho danh cha cả sáng đến muôn muôn đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top