Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- “Các con có tin Chúa Giêsu sống lại từ trong cõi chết không? Các con có tin Ngài hiện ra với các tông đồ sau khi sống lại không? Ngài hiện ra với các tông đồ để làm gì vậy?”

Trên đây là lời thẩm vấn của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc với các em thiếu nhi giáo xứ Trung Mỹ Tây, nhân dịp ngài đến thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 68 em trong giáo xứ vào chiều thứ Năm 21.7.2016.

Đúng 17g00, các em thiếu nhi rước đoàn đồng tế tiến lên cung thánh trong lời ca nhập lễ “Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài, suối nguồn, thánh ân hiện xuống, này dương gian, xin Ngài đổi mới…”.

Đồng tế với Đức TGM có cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Trung Kiên, cha phó Gioan Bt. Đào Quốc Chung và một cha khách. Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý vị phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM chào thăm quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau khi cha phó công bố Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu với Đức TGM 68 em đã được học giáo lý đầy đủ, đã được kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện, xin Đức TGM đón nhận và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Đức TGM sẵn sàng tiếp nhận và vui vẻ trao đổi với các em. Đức cha nói: “Các con có tin Chúa Giêsu sống lại từ trong cõi chết không? Các con có tin Ngài hiện ra với các tông đồ sau khi sống lại không? Ngài hiện ra với các tông đồ để làm gì vậy?”

Cũng khởi đi từ các bài đọc của ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức cha giúp cho mọi người, cách đặc biệt các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hiểu về sự hoạt động huyền nhiệm của Chúa Thánh Thần qua dòng lịch sử cứu độ và cả trong đời sống con người. Chính Chúa Thánh Thần đến để kiện toàn ba nhân đức đối thần là nhân đức Tin, Cậy, Mến. Chúa Thánh Thần là nguồn mạch ban sự sống. Chúa Thánh Thần làm cho các tông đồ hăng say ra đi rao giảng Tin Mừng.
 
Cuối cùng, Đức TGM mời gọi cộng đoàn hãy dùng miệng lưỡi cao rao những kỳ công của Thiên Chúa, đặc biệt kỳ công “Chúa đã sống lại từ cõi chết”.

Tiếp theo, Đức TGM cử hành nghi thức Thêm Sức cho các em bằng việc tuyên xưng đức tin, đặt tay trên đầu, xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cảm ơn, tặng hoa và trao bằng Tưởng lệ cho Ban Thường vụ HĐMV nhiệm kỳ 2011-2016, trao Ủy Nhiệm thư cho Ban Thường vụ HĐMV nhiệm kỳ 2016-2021.

Đáp từ, Đức TGM nói: “Cha đến thăm mục vụ giáo xứ Trung Mỹ Tây vào một buổi chiều mưa lớn, nhưng cha thấy cộng đoàn Trung Mỹ Tây rất sốt sắng, rất nhiệt tình.

Các em Thêm Sức rất ngoan, rất thuộc bài. Ca đoàn hát rất hay. Cha nhận thấy mọi sự đều tốt đẹp. Xin Chúa chúc lành cho cha xứ, cha phó và mọi người. Cha ước mong cộng đoàn luôn tích cực loan báo Tin Mừng, đem Lời Chúa đến cho mọi người, mọi nơi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top