Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- "Cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt" (Mt 7, 17-18).

Với mong muốn con cái sẽ trở thành hoa quả tốt tươi, cũng như giúp gia đình nên thánh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Trung Mỹ Tây đã hân hoan dâng Thánh lễ mừng bổn mạng do cha phụ tá GB Đào Quốc Cung chủ tế vào lúc 17g30 ngày 27/08/2013, tại thánh đường của giáo xứ.

Bước vào Thánh lễ, các hội viên đã rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên bàn thánh.

Chia sẻ Tin Mừng, cha phụ tá đề cao gương sáng thánh nhân: tinh thần hy sinh, chịu đựng, yêu thương, kiên trì cầu nguyện trong nước mắt vì gia đình, vì thương người con có lối sống sa đọa, ăn chơi trác táng, đi theo bè rối chống phá Đạo Chúa. Nhưng cuối cùng, những khổ đau, hy sinh trong âm thầm cầu nguyện đã được Thiên Chúa đoái thương nhìn tới. Cha cũng động viên chị em hãy noi gương thánh nhân, dùng lời cầu nguyện với Chúa, thay cho những lời càm ràm chồng con. Vì Sách Huấn Ca viết: "Một người vợ biết kềm hãm miệng lưỡi được coi như món quà của Thượng Ðế chí công".

Trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể, cha chủ tế đã thay mặt cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, linh hướng của hội, tiến hành nghi thức tiếp nhận, trao khăn quàng của hội cho 22 hội viên mới của giáo xứ. Các thành viên trong Hội CBMCC đã thay mặt cho cộng đoàn đọc lên những lời nguyện cầu chân thành, và được cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa trong niềm tin tưởng, phó thác nơi tình yêu Thiên Chúa, cùng những lễ vật tiến dâng nói lên tấm lòng con thảo trong cộng đoàn.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, chị đại diện của hội đã cám ơn cha phụ tá, đã thay mặt cha linh hướng, tổ chức tĩnh tâm cho các chị em thấu hiểu về Thánh nữ Monica bổn mạng của hội, và dọn mình để dự Thánh lễ sốt sắng. Đồng thời, cám ơn HĐMV giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn tham dự đã dâng những ý nguyện tốt lành, cầu cho các chị em hội viên. Cuối cùng, chị đại diện đã dâng lên cha chủ tế bó hoa tươi với tấm lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, các chị em hội viên cùng khách mời đã dự bữa cơm thân mật thắm tình yêu thương tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top