Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Đón chào cha tân chánh xứ

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Đón chào cha tân chánh xứ

WGPSG -- Lúc 9 giờ 45 sáng thứ Bảy, ngày 09/01/2016, tại thánh đường giáo xứ Trung Mỹ Tây số 40/4 ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây đã vui mừng đón cha tân chánh xứ Đa Minh Nguyễn Trung Kiên đến nhậm chức và dâng Thánh lễ tạ ơn.

Từ 08 giờ 00, một phái đoàn đại diện HĐMV cùng cha phụ tá GB Đào Quốc Chung đã khởi hành đón cha tân chánh xứ tại giáo xứ Châu Nam, hạt Hóc Môn. Tại đây, sau những nghi thức chào hỏi tại nhà khách giáo xứ, cha nguyên chánh xứ cùng quý chức hai giáo xứ đã chụp chung ảnh lưu niệm và rời giáo xứ Châu Nam để về nhiệm sở mới.

Lúc 08 giờ 45, cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây đã vui mừng reo vang lời chào đón cha tân chánh xứ Đa Minh về đến giáo xứ trong tiếng kèn trống, múa lân và những tràng pháo tay rộn rã. Sau khi viếng Thánh Thể trong nhà thờ, cha tân chánh xứ đã cùng quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ đón mừng cha Tổng Đại diện (TĐD) Ignatiô Hồ Văn Xuân, cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Đức Vượng, quý cha và khách mời.

Đúng 09 giờ 45, HĐMV cùng quý thầy, quý soeur, đại diện các đoàn thể cùng gia đình cha tân chánh xứ đã rước đoàn đồng tế từ nhà khách lên thánh đường bắt đầu nghi thức nhậm chức và Thánh lễ tạ ơn do cha TĐD Ignatiô, thay mặt Đức TGM Phaolô, chủ sự cùng 40 quý cha đồng tế.

Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, ông bà cố và gia đình linh tông huyết tộc của cha tân chánh xứ, quý ân nhân, quý khách và quý chức đại diện các giáo xứ trong - ngoài giáo hạt Hóc Môn cùng cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây.

Sau bài hát ca nhập lễ, cha TĐD Ignatiô đã giới thiệu cha tân chánh xứ Đa Minh với cộng đoàn, xin cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác chặt chẽ với cha để ngài luôn là tấm gương sáng về đạo đức trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Tiếp theo, cha tân chánh xứ đã trình Bổ nhiệm thư của Đức TGM Phaolô cho cha quản hạt Hóc Môn để ngài công bố văn thư bổ nhiệm.

Cha Đa Minh đã tuyên xưng Đức tin Công giáo mà ngài có trách nhiệm sống và hướng dẫn cộng đoàn. Tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng Bản quyền, giảng dạy Dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội: “Nguyện xin Thiên Chúa và sách Phúc Âm tôi đặt tay đây giúp sức cho tôi.”

Sau khi tuyên thệ, cha TĐD Ignatiô hướng dẫn cha tân chánh xứ cử hành các nghi thức:

- Ngồi vào ghế chủ toạ: việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là chủ tọa và điều hành kinh nguyện cho cộng đoàn.

- Nhận chìa khóa, mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu giữ Mình Thánh Chúa, đó là trung tâm của đời sống linh mục, là nguồn an ủi và là tấm gương sáng cho cuộc đời tận hiến. Bí tích Thánh Thể làm phát sinh sức sống cho cộng đoàn giáo xứ, vì thế việc chăm chỉ cử hành Thánh lễ cho giáo dân là trách nhiệm hàng đầu của vị mục tử.

- Đến giếng cử hành bí tích Thánh Tẩy: nơi giếng nước này, cha tân chánh xứ sẽ thường xuyên cử hành bí tích Thánh Tẩy, để nói lên trách niệm tiên tri và hướng dẫn mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha trong môi trường được sai đến.

- Ngồi nơi Toà giải tội: chính tại nơi đây, tình thương của Thiên Chúa được diễn tả qua vị mục tử của Ngài. Khi ban bí tích Giải Tội, cha tân chánh xứ sẽ giao hòa mọi hối nhân với Thiên Chúa và Giáo hội.

- Đến Tháp chuông và kéo chuông nhà thờ: cha tân chánh xứ đổ chuông để nhắc cho giáo dân việc thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa. Tiếng chuông phân định thời biểu của cộng đoàn, là hiệu lệnh quy tụ chúng ta trong việc tôn thờ Thiên Chúa, và thực hành mối dây hiệp nhất trong cộng đoàn.

Sau đó, cha tân chánh xứ xướng kinh Vinh Danh để bắt dầu Thánh lễ tạ ơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha TĐD Ignatiô đã chia sẻ: “Thánh lễ hôm nay mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng giáo xứ, cũng là dịp để các gia đình trong giáo xứ noi gương Thánh Giuse, Đức Mẹ, Đức Giêsu, để nên thánh qua cách đối xử với nhau. Xin Chúa giúp để mỗi người chúng ta nên thánh, làm cuộc sống của mình và những người thân được hạnh phúc hơn, xây dựng giáo xứ thành một gia đình thánh”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn bày tỏ sự vui mừng khi được long trọng đón nhận vị tân chánh xứ với phương châm lấy đức mến làm trọng. Giáo xứ Trung Mỹ Tây sẽ cùng cha tân chánh xứ luôn trung kiên trong niềm tin, tha thiết trong đức cậy, chân thành trong đức mến với ước vọng sẽ trở thành một gia đình của Thiên Chúa. Cuối cùng, ông cùng với giáo dân, xin hứa tuân phục và cộng tác với cha trong tinh thần đoàn kết yêu thương, để cha con cùng nhau xây dựng một cộng đoàn yêu thương, một cộng đoàn hiệp nhất và truyền giáo.

Sau lời phát biểu của vị đại diện giáo xứ, những bó hoa tươi thắm cùng tiếng hát cám ơn và những tràng pháo tay vang khắp nhà thờ được cộng đoàn giáo xứ Trung Mỹ Tây dâng tặng cha TĐD Ignatiô, cha hạt trưởng cùng cha tân chánh xứ thay lời tạ ơn, tỏ lòng quý mến của cộng đoàn giáo xứ.

Tiếp theo, cha tân chánh xứ Đa Minh đã bày tỏ lời cảm ơn đến cha TĐD Ignatiô, cha hạt trưởng Hóc Môn, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự lễ nhậm chức và Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ trong lời kinh nguyện để có thể làm tròn vai trò người mục tử như lòng Chúa mong ước.

Cuối lễ, cha TĐD Ignatiô cùng cha xứ Đa Minh và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với thân nhân, ca đoàn tổng hợp cùng bà con giáo dân của giáo xứ. Sau đó, cùng tham dự buổi liên hoan thân mật với cộng đoàn giáo xứ và quý khách mời trong niềm vui hiệp thông và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top