Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Chia sẻ mùa Chay

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Chia sẻ mùa Chay

WGPSG -- Sứ điệp mùa Chay 2012 của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi: “Hãy quan tâm đến nhau để khích lệ nhau trong việc bác ái và việc lành” (Dt 10-24).

Cha xứ và cha phụ tá giáo xứ Trung Mỹ Tây đã thực hành lời mời gọi trên của Đức Thánh Cha trong mùa Chay Thánh qua việc kêu gọi Ban Caritas giáo xứ, cộng đoàn dân Chúa và các vị ân nhân đóng góp của cải vật chất để hai cha và Ban Caritas cùng đại diện các thành phần dân Chúa đến chia sẻ với họ đạo Cái Chanh thuộc Giáo phận Cần Thơ, một họ đạo vùng sâu vùng xa cách Thành phố Cần Thơ hơn 50km do Cha Phêrô Nguyễn Hoàng Khánh làm cha sở.

Ngày 16-03-2012, sau khi xe chạy hết 4 giờ đồng hồ, phái đoàn đã đến giáo xứ vùng sâu vùng xa này lúc 10g30. Sau khi xuống xe, đoàn tiếp tục đi bộ khoảng hơn 1km mới đến địa điểm giáo xứ, vì đường nhỏ hẹp nên xe ôtô không vào đến nơi được. Đoàn đã được cha sở họ đạo và bà con tụ họp tại đây từ sáng để đón đoàn. Cha sở họ đạo Cái Chanh phát biểu: Từ khi cha nhận bài sai về nơi đây làm cha sở coi sóc họ đạo này đã 15 năm, đây là lần đầu tiên có xứ đạo từ Thành phố đến thăm và chia sẻ với chúng tôi, đó là giáo xứ Trung Mỹ Tây. Tôi và giáo dân vô cùng cảm kích và tạ ơn Thiên Chúa vẫn thương họ đạo chúng tôi, qua sự viếng thăm, chia sẻ của quý cha và cộng đoàn dân Chúa Trung Mỹ Tây. Cha còn khôi hài ngài nói: Giáo xứ Trung Mỹ Tây là giáo xứ nằm ngay ngã ba quốc tế.

Đáp từ, cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí nói: Nhờ ý Chúa đã sai chúng tôi đi, và nhân duyên qua sự giới thiệu của Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên mà chúng tôi được hân hạnh đến nơi này. Khi đến, chúng tôi rất cảm kích trước sự lo lắng của cha sở và lòng giữ đạo của giáo dân tại đây, đó là một bài học về lòng mến Chúa để chúng tôi học tập.

Sau đó, mỗi gia đình khó khăn tại đây nhận được các tặng phẩm gồm: mì gói, gạo, đường, nước mắm, bột ngọt và một số dụng cụ cần thiết. Đoàn cũng thăm các em nhỏ trường Mầm Non do các sơ phụ trách và tặng bánh, thú nhồi bông, mũ nón cho các em.

Kết thúc chuyến viếng thăm và chia sẻ mùa Chay, đoàn đã về đến giáo xứ nhà vào lúc 17g00 trong niềm hân hoan phấn khởi vì như Lời Chúa đã nói: “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,42).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top