Giáo xứ Trung Chánh: Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm Phụng Vụ

Giáo xứ Trung Chánh: Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm Phụng Vụ

WGPSG -- “Hãy chiêm ngắm tình thương của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta, để từ đó mỗi người có đủ can đảm nhìn nhận sự thật về chính mình và xin Chúa nhớ đến chúng ta là kẻ tội lỗi”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn,  trong Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm phụng vụ, được cử hành vào lúc 17g30, 19/11/2016, tại nhà thờ Trung Chánh. Đồng tế với ngài có linh mục  Phêrô Kiều Công Tùng - Chưởng ấn Tòa Giám mục, linh mục Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Trung Chánh, linh mục phó xứ Giuse Đào Hoàng Vũ và các linh mục thân hữu. Hiệp dâng Thánh lễ, có các hội đoàn Công giáo Tiến hành và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Theo truyền thống của giáo xứ, hằng năm, tới ngày mừng lễ Chúa Giêsu Vua vũ trụ, kết thúc năm phụng vụ, giáo xứ sẽ cung nghinh Thánh Thể vòng quanh giáo xứ, (vì Thánh thể là bổn mạng của giáo xứ). Năm nay, cuộc cung nghinh bắt đầu vào lúc 16g. Theo lộ trình, cuộc rước sẽ dừng lại tại bốn trạm chầu, tại nơi đây sẽ suy niệm về mầu nhiệm Thánh Thể và ban phép lành cho cộng đoàn tham dự. Tại mỗi nơi khi Thánh Thể rước qua, giáo dân có chia sẻ các phần quà để giúp vào các công việc bác ái của giáo xứ.

Khi đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường, cha chánh xứ Đa Minh đã có lời chào mừng đến Đức cha phụ tá và các cha đồng tế, đáp lại Đức cha phụ tá rất vui mừng khi đến thăm cộng đoàn giáo xứ, ngài có lời khen tặng khi giáo xứ đã phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, kế tiếp Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban xuống trên cộng đoàn giáo xứ. Sau đó, ngài mời gọi cộng đoàn đang sống trong tháng các linh hồn, cùng cầu nguyện cho các cha cố đã phục vụ tại giáo xứ đã được Chúa gọi về và các linh hồn của cộng đoàn đã an nghỉ, cách riêng cầu nguyện cho linh hồn ông cố Đa Minh, là thân phụ của cha chánh xứ nhân dịp lễ giỗ lần thứ 5.

Trong bài giảng về Thánh lễ Tạ ơn, mừng Chúa Kitô Vua vũ trụ, Đức cha Giuse chia sẻ: Con người đang sống đều luôn mong ước có một vị vua, một vị lãnh đạo tài giỏi để đem lại sự bình an và hạnh phúc đích thực cho chính mình. Nhưng trên thế giới ngày nay, đâu đó luôn có sự bất an xảy ra đối với người dân.

Mừng kính Chúa Giêsu Vua vũ trụ, là lời mời gọi con cái của Chúa, ý thức về niềm tin và sự lựa chọn của mình, chọn Chúa Giêsu làm Vua là người lãnh đạo, hướng dẫn, vì chỉ có Chúa mới ban cho nhân loại sự sống đời đời và hạnh phúc vĩnh cửu.

Kế tiếp, Đức cha Giuse gợi ý với cộng đoàn về lịch sử hình thành ngày lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ. Trong các cuộc chiến tranh trên thế giới, đã gây nên cảnh tang thương chết chóc cho hàng triệu người. Chính vì vậy, vào ngày 12/11/1925, Đức Giáo hoàng Piô XI đã thiết lập lễ Chúa Kitô Vua với mục đích để loan báo cho thế giới biết rằng, chiến tranh và bạo lực không bao giờ thắng thế, để làm cho thế giới bớt xung đột và tội ác. Đồng thời, khẳng định rằng thế giới sẽ bình yên khi biết nhìn lên Thánh giá Chúa Kitô và nhận ra chân lý, vì chỉ có tình yêu của Thiên Chúa mới chiến thắng tất cả.

Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ: “Hãy chiêm ngắm tình thương của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta, để từ đó mỗi người có đủ can đảm nhìn nhận sự thật về chính mình và xin Chúa nhớ đến chúng ta là kẻ tội lỗi”.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, linh mục chánh xứ Đa Minh đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ, có lời cảm ơn đến Đức cha Giuse và quý cha đồng tế, đồng thời dâng lên Đức cha những đóa hoa tươi thắm và món quà nhỏ như là tâm tình của những người con thảo với người cha chung của giáo phận.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, với phép lành toàn xá từ tay Đức cha Giuse. Cộng đoàn ra về với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ suốt năm phụng vụ vừa qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top