Giáo xứ Trung Chánh: Thăm giáo điểm truyền giáo Tràm Mù

Giáo xứ Trung Chánh: Thăm giáo điểm truyền giáo Tràm Mù

WGPSG -- Những người nghèo, cách này hay cách khác là chính chúng ta”.

Thực hiện lời chỉ dạy của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta trên đây, vào Chúa nhật 21.5.2017, hội Bác Ái Têrêsa Calcutta giáo xứ Trung Chánh cùng các học viên khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng đã đi thăm bác ái tại giáo điểm truyền giáo Tràm Mù, huyện Tân Phước, Giáo phận Mỹ Tho.

Chuyến đi dưới sự hướng dẫn của ông Vũ Văn Khanh - Trưởng ban Bác ái của giáo xứ, cũng là vị phụ trách khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng. Theo lời ông Khanh, chuyến đi này sẽ giúp cho các học viên có một chuyến đi thực tế để tìm gặp Chúa qua những khuôn mặt khác của mọi mảnh đời. Cùng tham gia chuyến đi này có bốn thầy thuộc dòng Kinh Sĩ Thánh Victor, Ban Caritas giáo xứ và các học viên khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng.

Trước giờ khởi hành, vào lúc 04g30, đoàn tham dự Thánh lễ Chúa nhật để cầu nguyện cho việc truyền giáo tại điểm truyền giáo Tràm Mù và cầu bình an cho chuyến đi.

Đúng 06g00, xe khởi hành tại giáo xứ và đoàn đã đến điểm định sẵn vào lúc 08g50. Ra đón đoàn có Sr. Cecilia Văn Kim Phụng thuộc dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, phụ trách điểm truyền giáo và Ban Mục vụ của giáo họ.

Sau khi ổn định, vào lúc 09g00, đoàn đã gặp gỡ bà con lương giáo và các em học sinh cấp 1, 2 đang sống và học tại các trường gần giáo điểm Tràm Mù. Tại đây, đoàn đã sinh hoạt và vui chơi cùng các em học sinh, dưới sự hướng dẫn của các thầy dòng Kinh Sĩ Thánh Victor. Sau đó,  đoàn đã trao 200 phần quà gồm các vật dụng học sinh và bánh kẹo cho các em; số quà này do các học viên khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng cùng một số ân nhân trao tặng.

Vào lúc 10g00, đoàn được hướng dẫn đi tham quan Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, cách giáo điểm Tràm Mù khoảng 3,5 km. Sau khi tham quan thiền viện, trên đường trở về giáo điểm, đoàn được Sr. Kim Phụng cho biết sẽ đi thăm anh Nguyễn Văn Nghĩa 24 tuổi, là người lương dân, sống cách giáo điểm khoảng 1,5 km hiện đang mang căn bệnh ung thư tủy. Vì đây là chương trình ngoài dự kiến, nhưng sau khi được soeur cho biết gia cảnh của bệnh nhân, các thành viên trong đoàn không ai bảo ai, rất vui mừng đóng góp thêm một ít quà để chia sẻ cùng gánh nặng của gia đình. Khi bước vào căn nhà siêu vẹo dột nát của bệnh nhân, đoàn đã gặp anh Nghĩa và người mẹ của anh. Tại đây, Sr. Kim Phụng và đoàn đã có lời an ủi, động viên anh Nghĩa hãy luôn tin vào Thượng Đế, là đấng sẽ cất bớt đau khổ cho anh và gia đình, cùng trao tặng số quà mà đoàn đã đóng góp.

Sau đó, đoàn trở về dùng cơm trưa tại giáo điểm. Trước khi tạm biệt giáo điểm, đoàn đã đến bên tượng đài Đức Mẹ Fatima để dâng lời cầu nguyện và tạ ơn. Tại đây, Sr. Cecilia Kim Phụng đã có lời cảm ơn đoàn đã đến thăm và chia sẻ bác ái với giáo điểm truyền giáo Tràm Mù, và mong muốn sẽ được đón tiếp ở những lần thăm viếng kế tiếp.

Tạm biệt giáo điểm Tràm Mù, đoàn đã lên xe ra về lúc 12g45, về đến giáo xứ Trung Chánh lúc 15g30. Chuyến thăm bác ái đã đọng lại trong lòng mỗi người nhiều tâm tư, được học hỏi, gặp gỡ và chia sẻ với những mảnh đời khốn khổ, như là những hành trang cho cho những người đang trên con đường tìm gặp Chúa, cũng như các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top