Giáo xứ Trung Chánh: Nên Một Trong Yêu Thương

Giáo xứ Trung Chánh: Nên Một Trong Yêu Thương

WGPSG -- “Giáo hội luôn lo lắng và quan tâm đến các gia đình, những cặp hôn phối đang sống đời sống trung thành là những tấm gương quý hiếm tuyệt vời, mà Giáo hội cũng muốn cử hành như là lời tạ ơn lên Thiên Chúa”.

Trên đây là lời ngỏ của Đức cha Lu-y Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Giáo phận Sài Gòn - trong Thánh lễ kết thúc khóa học của chương trình chuyên đề giáo dục dành cho các gia đình trẻ để vững bước vào hôn nhân với chủ đề: “Nên Một Trong Yêu Thương” được tổ chức tại giáo xứ Trung Chánh, hạt Hóc Môn và trao Phép Lành của Tòa Thánh cho 14 đôi mừng kỷ niệm 25; 40; 60 năm Hôn Phối, được cử hành lúc 16g00 ngày 12.8.2018 tại thánh đường giáo xứ.

Khóa học này do Ban Mục Vụ Gia Đình của Tổng giáo phận Sài Gòn tổ chức vào hai ngày 11-12/08/2018. Thành phần ban giảng huấn gồm có: Đức cha Lu-y Nguyễn Anh Tuấn; Linh mục Gioan B Nguyễn Quang Tuyến; Sr Maria Hồng Quế; Bác sỹ Nguyễn Thị Tuyết Minh; Anh Nguyễn Võ Minh Tâm và các chứng nhân hôn phối. Tham dự khóa học có 35 cặp vợ chồng và các bạn trẻ đang học khóa giáo lý hôn nhân và dự tòng. Các học viên của khóa học đã được tĩnh huấn với 12 chuyên đề.

Đỉnh cao của khóa học này là Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 16g, ngày 12/08/2018 do  Đức cha Lu-y Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh, cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ và quý cha thân hữu của giáo xứ.

Hiện diện trong Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ tân - cựu, 14 đôi kỷ niệm hôn phối, các học viên đã tham gia khóa học và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Dựa vào lời Chúa trong các bài đọc Chúa Nhật 19 Thường Niên, Đức cha Lu-y chia sẻ, cuộc hành trình của đời người và trong đời sống hôn phối luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức như cuộc hành trình của tiên tri Elia, nhưng chính lúc mệt mỏi thất vọng đó, Thiên Chúa luôn hiện diện và đồng hành với đoàn con của mình.

Diễn giảng tiếp, Đức cha Lu-y đưa ra định nghĩa về tình yêu (TY) đích thực thì phải hội đủ 3 yếu tố: Đam mê, thân mật và dấn thân, nếu thiếu 1 trong 3 yếu tố ấy thì không phải là TY đích thực. Và để sống trọn vẹn về TY thì phải mặc lấy TY của Chúa Giêsu hiến thân cho nhân loại khi chịu chết treo trên cây thánh giá. Và để làm được điều này thì các đôi phải sống trong TY giáo huấn của Thiên Chúa là khi muốn kết hợp thì phải là người nam và người nữ thực sự theo tạo hóa mong muốn.

Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn muốn có TY đích thực thì phải trở nên tấm bánh được bẻ ra và chia sẻ cho người khác, muốn được như vậy thì tấm bánh đó phải mục nát đi để trở thành hoa trái phục vụ cho vợ, chồng, con cái và cho người khác.

Sau phần giảng lễ, là phần chúc lành của Đức giám mục chủ tế và các đôi mừng kỷ niệm Hôn Phối lập lại lời hứa và trao nhẫn kỷ niệm cho nhau.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Lu-y trao phép lành của Tòa Thánh cho các đôi mừng kỷ niệm 25; 40; 60 năm hôn phối.

Sau đó cha chánh xứ Đa Minh có lời cảm ơn đến Đức cha Lu-y, quý cha đồng tế và ban giảng huấn khóa học.

Với lời huấn từ cuối lễ, Đức cha Lu-y nhắc nhở đến cộng đoàn về vấn nạn ngày nay đang phá hoại các gia đình là chiếc điện thoại trong bữa ăn và thiếu đi bếp ấm tại mỗi gia đình. Và ngài nhắn nhủ đến cộng đoàn là phải luôn đọc kinh và cầu nguyện với Chúa trong đời sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30, các đôi mừng kỷ niệm hôn phối và các học viên ra về trong hân hoan với phép lành của Tòa Thánh và các kiến thức đã được lãnh nhận như là hành trang để các bạn trẻ vững bước vào đời sống hôn nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top