Giáo xứ Trung Chánh: Mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Trung Chánh: Mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa

“Các bậc làm cha mẹ phải luôn có nhiệm vụ thánh hóa và giáo dục con cái bằng cách đưa con cái mình đến với Chúa cho đến khi trưởng thành. Đó là nhiệm vụ cao cả và đầy khó khăn”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - trong Thánh lễ mừng kính lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cầu bình an trong Năm Mới, được cử hành tại giáo xứ Trung Chánh vào lúc 16g ngày 01/01/2017.

Đồng tế với Đức Giám mục có cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh; cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ; cha Đại diện giám mục và cha Thư ký Tòa Giám mục Thái Bình. Hiệp dâng Thánh lễ có các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chào mừng đến Đức cha Phêrô và giới thiệu với giáo xứ về Đức cha và hai cha đến từ Giáo phận Thái Bình. Sau đó, Đức cha Phêrô có lời chúc mừng đến giáo xứ trong ngày lễ mừng Mẹ Thiên Chúa và cầu chúc bình an trong năm mới.

Trong bài giảng về Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa (TC), Đức cha Phêrô chia sẻ: Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa thật là cao trọng và diễm phúc, vì Đức Mẹ đã cộng tác vào chương trình của TC nên Mẹ đã được TC chúc phúc.

“Là con cái của Mẹ, chúng ta luôn tôn kính và yêu mến Mẹ, nên phải công chính như thế nào? Ngoài việc đọc kinh lần hạt, làm việc đạo đức, mỗi người cần phải biết TC đã có kế hoạch trong mỗi con người chúng ta và đặc biệt các bậc làm cha mẹ. TC muốn chúng ta cưu mang sự sống, chính những đứa con mà cha mẹ cưu mang đó chính là con của Chúa, phải nuôi dưỡng con cái trong ân sủng của TC. Tiếp đó, ngài mời gọi các bậc làm cha mẹ phải luôn có nhiệm vụ thánh hóa và giáo dục con cái bằng cách đưa con cái mình đến với Chúa cho đến khi trưởng thành. Đó là nhiệm vụ cao cả và đầy khó khăn”.

Sau cùng, ngài cầu chúc và nhắn nhủ các bậc làm cha mẹ ngay từ bây giờ phải giáo dục con cái theo phương pháp dự phòng, hôn nhân dự phòng, để đem lại hạnh phúc cho những đứa con của mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, linh mục chánh xứ Đa Minh đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ, có lời cảm ơn đến Đức cha Phêrô và quý cha đồng tế, đồng thời dâng lên Đức cha những đóa hoa tươi thắm như là tâm tình thảo mến của những người giáo dân giáo xứ Trung Chánh dâng lên Đức cha. Cùng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và chung tay đóng góp xây dựng Giáo phận Thái Bình trong cánh đồng truyền giáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g10 với phép lành từ tay Đức cha. Cộng đoàn ra về với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng Mẹ Maria và hân hoan đón chào năm mới như món quà của Thiên Chúa ban tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top