Giáo xứ Trung Chánh: Mừng lễ Mẹ Fatima

Giáo xứ Trung Chánh: Mừng lễ Mẹ Fatima

WGPSG -- “Người ta chỉ vĩ đại khi người ta biết quỳ cầu nguyện mà thôi”.

 Câu nói trên của nhà Bác học Ampère, được linh mục chủ tế chia sẻ trong Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành vào lúc 19g00 thứ Sáu, ngày 13/05/2016 tại lễ đài Đức Mẹ La Vang.

Chủ tế trong Thánh lễ là linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh – chánh xứ Trung Chánh. Đồng tế là linh mục phụ tá Giuse Đào Hoàng Vũ, linh mục Phanxicô Salêsiô Trần Đình Túy (dòng Đồng Công). Cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng.

Trước khi cử hành Thánh lễ, linh mục chánh xứ cùng cộng đoàn suy niệm mầu nhiệm kinh Mân Côi. Và sau đó là nghi thức tiến hoa dâng lên Mẹ của các em thiếu nhi, tiếp theo cộng đoàn giáo xứ cùng dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chánh xứ Đa Minh tường thuật câu chuyện giữa một chàng trai trẻ, đang bị khủng hoảng về đức tin và Nhà bác học Ampère. Một lần, chàng trai ấy vào nhà thờ cầu nguyện, bắt gặp vị giáo sư khả kính của mình đang lần chuỗi Mân Côi. Khi vị trai trẻ ấy hỏi nhà bác học về chuỗi Mân Côi, thì nhà bác học trả lời:  “Người ta chỉ vĩ đại khi người ta biết quỳ cầu nguyện mà thôi”. Chính câu nói này đã thức tỉnh chàng trai đó và đã tìm lại đức tin của mình. Chàng trai ấy, chính là Chân Phước Frederic Ozanam – Đấng sáng lập hiệp hội Bác Ái Vinh Sơn.

Tiếp đó, ngài mời mọi mỗi người hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi: “Chúng ta cũng có thể trở nên vĩ đại khi biết cầu nguyện với Chúa, và nhất là khi mọi người cầm tràng chuỗi Mân Côi trên tay để cầu nguyện với Đức Mẹ, với tâm tình sốt mến, thì cũng có thể cứu được một linh hồn. Trong tràng chuỗi mà chúng ta sốt sắng, đưa tất cả với mọi sự lo lắng, ưu tư của mỗi người dâng lên Mẹ, chắc chắn Đức Mẹ sẽ mau ban thưởng cho chúng ta”.

Sau phần hiệp lễ, các linh mục đồng tế cùng với cộng đoàn quỳ trước linh đài Đức Mẹ, để cùng phó thác qua bàn tay che chở của Mẹ, qua lời kinh tận hiến cho Mẹ Maria.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 20g, sau đó mọi người lên lãnh nhận một cành hoa, như là một phần thưởng của Đức Mẹ, trong ngày kỷ niệm 99 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top