Giáo xứ Trung Chánh: Mừng lễ bổn mạng và ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Trung Chánh: Mừng lễ bổn mạng và ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- “Hãy cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, trở thành cộng đoàn Thánh Thể. Dựa trên nền tảng quy hướng về trung tâm là bí tích Thánh Thể, để sống tình hiệp nhất và hy sinh, như Chúa Giêsu đã mời gọi khi thiết lập bí tích Thánh Thể”.

Đó là lời của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên - Giám mục Giáo phận Hải Phòng - mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo xứ Trung Chánh trong ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa, là bổn mạng giáo xứ.

Vào lúc 16g45 thứ Bảy, ngày 28/05/2016, cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng - Chủ tịch Ủy ban Giới trẻ, trực thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam - về chủ sự Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa, bổn mạng giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 103 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đúng 17g00, đoàn rước đồng tế tiến vào thánh đường. Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh; cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ; cha Gioan Bt. Vũ Văn Kiện - Quản lý Tòa Giám mục Hải Phòng, cùng quý cha khách. Hiệp thông trong Thánh lễ là các bậc phụ huynh, các anh chị huynh trưởng và đông đảo giáo dân.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh giới thiệu Đức cha Giuse với cộng đoàn và ngỏ lời cảm ơn Đức cha và quý cha đồng tế trong ngày đại lễ hôm nay.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn trong ngày lễ bổn mạng: “Chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, và cầu nguyện cho mọi thành viên của giáo xứ biết sống với ý nghĩa của bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hằng ngày và trong cuộc sống gia đình, cuộc sống nghề nghiệp và nhất là trong cuộc sống đức tin. Tất cả cộng đoàn hãy làm một tấm bánh hy tế, dù trong mọi hoàn cảnh nào, hãy phác họa hình ảnh và tình thương của Chúa, và tất cả cùng nhau nói lên rằng: Đức Giêsu đang hiện diện trong cuộc đời chúng ta. Đó chính là sống mầu nhiệm Thánh Thể trong mọi đời sống của người Kitô hữu”.

Và với ý nghĩa của ngày lễ ban bí tích Thêm Sức, Đức cha Giuse quảng diễn: “Qua bảy ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta vững mạnh trong đời sống đức tin, biết đường đi lối bước, biết đối nhân xử thế… Qua đó, chúng ta sống tốt như một công dân trong xã hội, và như một người Công giáo trong Giáo hội, để mọi người sống trân trọng lẫn nhau, cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, một cuộc sống nhân ái, một cuộc sống tràn trề tình yêu của Thiên Chúa. Tình yêu ấy chính là Chúa Thánh Thần”.

Tiếp đó, ngài có lời nhắn nhủ với 103 em trong ngày lễ đón nhận bí tích Thêm Sức: “Chúng con sắp lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, chính Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và cảnh báo hãy sống tốt, không gian dối, hãy làm việc tốt tại gia đình và nhà trường. Nếu biết lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần, thì sẽ trở thành tín hữu tốt và những chiến sỹ trung kiên của Chúa Giêsu”.

Ngay sau bài giảng, nghi thức trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần cho 103 em thiếu nhi diễn ra cách trang trọng và sốt sắng.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có lời cảm ơn đến Đức cha, quý cha, cùng các anh chị huynh trưởng và các quý vị đã cộng tác để Thánh lễ được tốt đẹp. Đồng thời, dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm, để tỏ lòng kính trọng và biết ơn của cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo xứ, niềm trào dâng sâu đậm của các em trong ngày lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top