Giáo xứ Trung Chánh: Mừng Đức Tân Giám mục

Giáo xứ Trung Chánh: Mừng Đức Tân Giám mục

WGPSG -- “Giờ đây hãy chúc tụng Thiên Chúa muôn loài,

Ðấng đã làm những điều vĩ đại ở khắp nơi,

Ðấng đã làm cho đời sống chúng ta nên cao quý ngay từ thuở ta còn trong lòng mẹ, và đối xử với chúng ta theo lòng lân tuất của Người” (Hc 50, 22)

Trong niềm hân hoan của Giáo hội hoàn vũ khi Đức Thánh Cha Phanxicô đăng quang cách đây không lâu, thì nay Giáo hội Việt Nam lại reo vui với việc Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo được tấn phong lên hàng Giám mục vào ngày 05-04-2013, nâng tổng số Giám mục Việt Nam lên thành 108 vị.

Vào những năm 1955, Đức Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo là học trò của Cha cố Antôn Phạm Gia Thuấn - chánh xứ Trung Chánh. Ngài cũng là người đầu tiên linh hướng cho cậu học trò thân yêu của mình bước theo con đường Ơn gọi dâng hiến. Qua bao năm thăng trầm, tình thầy trò, tình cha con vẫn luôn thấm đượm. Chính vì thế, Gx. Trung Chánh có một vinh dự lớn lao được Đức Tân Giám mục ưu ái dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Vào lúc 9g30 ngày 20/04/2013, Đức Tân Giám mục (ĐTGM) cùng đoàn dân Chúa tiến vào thánh đường. Đồng tế với ngài có Đức Giám mục Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Cha Tổng Đại diện Giáo phận Xuân Lộc, Cha Antôn Phạm Gia Thuấn - chánh xứ Trung Chánh, quý cha Hạt trưởng cùng gần 50 quý cha thân hữu.

Đầu Thánh lễ, cộng đoàn được nghe tiểu sử ngắn gọn của Cha cố Antôn, về cuộc đời, thời niên thiếu, và mối quan hệ với ĐTGM Giuse. Qua đó, cộng đoàn cảm nghiệm được việc làm kỳ diệu của Thiên Chúa. Vì thế, toàn thể dân Chúa cất cao tiếng hát để tán tụng hồng ân.

Bài giảng lễ đã nhắc đến việc mời gọi mọi người tín hữu luôn cầu nguyện cho các vị Giám mục, linh mục, phó tế và các bậc tu trì, vì ma quỷ giống như những con sư tử luôn chực chờ nhảy vào xâu xé. Khi nói về các chức vụ, cấp bậc trong Hàng Giáo phẩm, bài chia sẻ đã dùng dụ ngôn “những nén bạc” để nói về hồng ân của Thiên Chúa, và trách nhiệm của người mục tử đối với đoàn chiên của Ngài.

Cuối lễ, Đức Tân Giám mục có lời nhắn nhủ với mọi người, là hãy luôn hiệp thông với vị chủ chăn của mình, luôn cầu nguyện cho Hàng Giáo phẩm, và nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Trước hết, tôi xin mọi người một điều. Trước khi ban phép lành cho dân chúng, tôi xin anh chị em cầu nguyện để Chúa chúc lành cho tôi”. Sau đó, ngài ban phép lành cuối lễ và chúc mọi người luôn được bình an trong ân sủng của Thiên Chúa.

Tại buổi tiệc mừng sau Thánh lễ, có: Ban Tôn Giáo TP.HCM, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM, Huyện Ủy, Ủy Ban Nhân Dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Huyện Hóc Môn, Quận Ủy, Ủy Ban Nhân Dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 12, Đảng Ủy Hội Đồng Nhân Dân Ủy Ban Nhân Dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Xã Trung Chánh, Đại diện Trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến tặng hoa và chúc mừng Đức Tân Giám mục.

Buổi tiệc mừng diễn ra trong sự ấm cúng và đầy xúc động với các tiết mục văn nghệ: Múa “Cồng Chiêng Tây Nguyên” do huynh trưởng Gx. Trung Chánh, hòa tấu “Bến Xuân” do các em khiếm thị mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa, múa “Hiến Tế 22” do các em Trường khiếm thính Lái Thiêu - Bình Dương, múa “Lời Kinh Cuộc Đời” do huynh trưởng và thiếu nhi Gx. Trung Chánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top