Giáo xứ Trung Chánh: Mừng đón cha tân chánh xứ

Giáo xứ Trung Chánh: Mừng đón cha tân chánh xứ

WGPSG -- Năm mươi chín năm, con số không lớn cũng không quá nhỏ. Nó đủ để một rừng cây hình thành, đủ thăng trầm cho một đời người. Trong 59 năm đó, giáo xứ Trung Chánh cũng đã trải qua không ít thăng trầm để hình thành và phát triển, nhờ có sự yêu thương của Chúa Giêsu Thánh Thể, bổn mạng giáo xứ, và nhờ Ngài mà xứ đạo đã gặt hái không ít những hoa trái tốt tươi. Bởi vì, Ngài đã dùng những khí cụ của Ngài là các vị chủ chăn của giáo xứ, các cha chánh xứ.

Với hồng ân 59 năm, giáo xứ Trung Chánh đã được 6 cha sở dẫn dắt. Và đến hôm nay, 28.8.2013, giáo xứ lại vui mừng chào đón cha Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh về nhận nhiệm sở mới. Đây là vị chủ chăn thứ 7 của giáo xứ.

Vào lúc 9g00, các vị trong Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các em thiếu nhi và bà con giáo dân đã đón chào cha Đaminh Maria một cách hân hoan và long trọng trong tiếng vỗ tay giòn giã. Ngài đã xúc động vẫy tay chào mọi người và ôm lấy người tiền nhiệm của mình là Linh mục Antôn Phạm Gia Thuấn để tỏ lòng kính trọng và yếu mến.

Đúng 10g00, Thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng giáo xứ do cha đại diện Đức Hồng y chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục hạt trưởng hạt Hóc Môn, linh mục hạt trưởng hạt Chí Hoà, linh mục hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì và 72 linh mục đồng tế. Tham dự có quý tu sĩ, các hội đoàn, khách mời và toàn thể bà con giáo dân đến từ các giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức nhậm chức tân chánh xứ. Cha hạt trưởng hạt Hóc Môn công bố Bổ Nhiệm thư của Tòa Giám mục, sau đó cha tân chánh xứ tuyên xưng đức tin qua kinh Tin Kính và lời hứa trung thành với nhiệm vụ sắp lãnh nhận. Đồng thời, linh mục đại diện Đức Hồng y cũng hướng dẫn cha tân chánh xứ đến các nơi diễn tả vai trò và trách nhiệm mục tử trong cộng đoàn mới như: Ngồi vào ghế chủ toạ, đến giếng rửa tội, ngồi vào toà giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, cuối cùng là đổ chuông nhà thờ.

Kết thúc phần nghi thức, cộng đoàn tiếp tục bước vào phần phụng vụ lời Chúa. Bài trích sách Sáng Thế thuật lại việc Abram thắng trận vẻ vang trở về, ông Melkisêđê là tư tế tối cao vừa là tư tế của thành Salem đã mang lễ vật chúc phúc cho Abram và chúc tụng Thiên Chúa; bài trích thư thánh Phaolô tường thuật về bí tích Thánh Thể nhằm phản bác lại thái độ sống sai lạc, thiếu bác ái, gây ra chia rẽ của các tín hữu Corintô; và bài Tin Mừng thánh Luca thuật lại việc Chúa Giêsu làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi dưỡng những người đã đi theo Ngài và nghe Ngài giảng dạy.
Bài chia sẻ sau Tin Mừng của cha giảng lễ nhắc lại sứ vụ của người mục tử, người dẫn dắt cộng đoàn dân Chúa, mời gọi mọi người cộng tác với tu sĩ, linh mục để xây dựng Giáo hội, đồng thời nhắc nhở mỗi người kết hợp mật thiết trong Chúa Giêsu Thánh Thể, vì chỉ có Ngài là suối nguồn yêu thương, là nguồn mạch gắn kết tình yêu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha đại diện ĐHY, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế và toàn thể quý khách. Đồng thời, cũng nói lên sự vâng phục của mọi người trong xứ đạo đối với vị chủ chăn mới. Đáp từ, cha tân chánh xứ gửi lời cảm ơn đến người cha, người thầy của mình là cha cố Antôn, và nhận mình giờ đây đã là con của xứ đạo Trung Chánh hiền hòa này.

Lúc 11g30, Thánh lễ kết thúc trong lời ca “Tán tụng hồng ân” yêu thương và quan phòng Thiên Chúa. Sau đó, mọi người cùng chung vui trong ngày hồng phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top