Giáo xứ Trung Chánh: Lễ ra mắt GĐPTTT

Giáo xứ Trung Chánh: Lễ ra mắt GĐPTTT

WGPSG -- Hòa chung cùng Giáo hội toàn cầu trong ngày kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, lúc 17g30 ngày 03/06/2016 tại thánh đường giáo xứ Trung Chánh, thuộc giáo hạt Hóc Môn, đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Trần Bình Long. Đồng tế với ngài có 06 linh mục và 01 thầy phó tế. Cha Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh, linh mục chánh xứ, chủ trì nghi thức ra mắt thành lập hội đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) xứ đoàn và nghi thức tuyên hứa cho 37 tân đoàn viên. Với sự góp mặt của đại diện Ban Chấp hành GĐPTTT giáo hạt Hóc Môn và các xứ đoàn bạn trong giáo hạt, quý thành viên HĐMV, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ cùng tham dự.

Trước giờ lễ, nghi thức cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu được thực hiện một cách nghiêm trang. Khi đã ổn định vị trí trong thánh đường, cha chánh xứ có đôi lời giới thiệu với cộng đoàn về cha chủ tế Thánh lễ, ngài vừa được lãnh nhận tác vụ linh mục vào ngày 30/05/2016, và hôm nay dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ, nhân ngày thánh hóa các linh mục, vì thế xin cộng đoàn tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho ngài và cho các linh mục được ơn bền đỗ trong tác vụ thiêng liêng mà Thiên Chúa đã trao ban. Cha chánh xứ cũng không quên chúc mừng đoàn thể Phạt Tạ Thánh Tâm trong giáo xứ, tiền thân là hội Liên minh Thánh Tâm, đã được thành lập cách nay 58 năm; hôm nay chính thức chuyển đổi gia nhập vào GĐPTTT Việt Nam, theo kịp với trào lưu tiến hóa của hội đoàn Công giáo Tiến hành.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh nhấn mạnh đến hình ảnh Trái Tim Chúa được thể hiện ra ngoài lồng ngực. Qua hình ảnh đó, chúng ta nhận ra tình yêu thương bao la của Thiên Chúa đã trao ban cho loài người một cách dư tràn. Mỗi người cần dọn mình và uốn nắn cuộc sống hằng ngày, hầu xứng đáng lãnh nhận hồng ân này. Xin cho tất cả anh em đoàn viên tuyên hứa hôm nay biết sống xứng đáng với ơn gọi tông đồ giáo dân, để vững bước trên con đường làm chứng nhân Lời Chúa trước mặt mọi người.

Cha chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn đã cử hành nghi thức tuyên hứa cho 37 đoàn viên và Ban Chấp hành ngay sau bài chia sẻ, cha cũng đã trao những chiếc huy hiệu Thánh Tâm đã được thánh hóa cho tân đoàn viên và lời sai đi thể hiện qua Ủy Nhiệm Thư cho tân Ban Chấp hành xứ đoàn, gồm các thành viên sau:

1.    Giuse Trần Ngọc Bích – Sinh năm 1946 – Đoàn Trưởng

2.    Phêrô Đoàn Tiến Hưng – Sinh năm 1958 – Phó Nội Vụ kiêm Thủ Quỹ

3.    Gioan Nguyễn Văn Ruy – Sinh năm 1940 – Phó Ngoại Vụ kiêm Ủy viên Bác Ái

4.    Phêrô Hoàng Minh Trung – Sinh năm 1960 – Thư Ký kiêm Ủy viên Truyền Thông

5.    Phêrô Đỗ Ngọc Thịnh – Sinh năm 1964 – Ủy viên Tuyên Huấn

6.    Phanxico Xavie Nguyễn Thanh Phong – Sinh năm 1980 - Ủy viên Phụng Vụ

Cuối lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn đến quý cha đồng tế, quý đại diện ban ngành đoàn thể các cấp đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng với tân linh mục và GĐPTTT xứ đoàn. Những bó hoa tươi được dâng lên quý cha đồng tế thay cho lòng biết ơn. Bữa cơm thân mật đón mừng Thánh Tâm Chúa, từ nay là bổn mạng của xứ đoàn, đã gắn kết thêm tình thân hữu giữa các thành viên trong giáo xứ và kết thúc ngày vui trọng đại trong hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top