Giáo xứ Trung Chánh: Lễ kính Thánh Antôn

Giáo xứ Trung Chánh: Lễ kính Thánh Antôn

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 13.06.2013, Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Padova được cử hành long trọng tại nhà thờ Gx. Trung Chánh, bổn mạng của cha chánh xứ, cha phụ tá và giáo khu Antôn. Đây còn là Thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục vừa được nhận thánh chức vào ngày 01.06.2013 vừa qua. Trong 5 vị tân chức, có đến 3 vị trước kia đã thực tập mục vụ tại giáo xứ, gồm: Cha Đaminh Phạm Khắc Duy, Cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và Cha chủ tế Gioan Baotixita Nguyễn Mạnh Toàn.

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Antôn Phạm Gia Thuấn có lời chúc mừng và giới thiệu các tân linh mục, đồng thời công bố khai giảng lớp Ơn Gọi do Cha phụ tá Antôn Nguyễn Thanh Danh hướng dẫn. Đây là nơi ươm mầm ơn gọi cho thanh thiếu niên tại xứ nhà, góp thêm “thợ gặt” cho “cánh đồng truyền giáo” của Thiên Chúa.

Trong Thánh lễ này, cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho các vị tân linh mục, cho quý cha nhân ngày bổn mạng, cho cộng đoàn giáo khu Antôn, và cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn đã qua đời trong giáo xứ.

Cộng đoàn hiệp lời ca cùng các em thiếu nhi ca đoàn Cecilia, dâng lên Chúa lời tạ ơn mở đầu Thánh lễ. Sau các bài đọc, Cha Giuse Thịnh chia sẻ: Giữ đúng lề luật của Chúa thì chưa đủ, mà còn phải hiểu biết ý nghĩa và thực hiện ý Chúa qua lề luật đó. Vị tân linh mục còn thuật lại đời sống đạo đức của Thánh Antôn và mong muốn nhiều người noi gương thánh nhân để sống tốt lành như lòng Chúa ước mong.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị chủ tịch HĐMV, đại diện cộng đoàn chúc mừng các tân linh mục, và hứa cầu nguyện cho các ngài. Đáp lại tấm chân tình của cộng đoàn giáo xứ, các tân linh mục cũng gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý cộng đoàn đã giúp đỡ và luôn cầu nguyện cho các ngài được bền đỗ và bình an.

Tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn chúng con thật nhiều phúc lành: “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top