Giáo xứ Trung Chánh: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Trung Chánh: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Mừng lễ kỷ niệm cung hiến là dịp để nhắc nhở chúng ta: Mỗi Kitô hữu chính là đền thờ được dâng hiến cho Thiên Chúa, cần phải dâng hiến hằng ngày để trở nên Thánh, để cùng được chia sẻ vinh quang và niềm hạnh phúc với Chúa và Mẹ Maria”.

Trên đây là lời ngỏ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - trước Thánh lễ kỷ niệm 9 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Trung Chánh, diễn ra lúc 17g30 ngày 22.8.2016 tại thánh đường giáo xứ.

Đặc biệt năm nay, Đức cha Giuse sẽ trao Ủy Nhiệm thư cho các tân thành viên của Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Giáo xứ và trao Bằng Tưởng lệ cho các vị cựu chức. Ngoài ra, ngài sẽ chúc lành và trao Phép lành Tòa Thánh cho các gia đình mừng kỷ niệm ngày thành hôn.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh, cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ và quý cha thân quen của giáo xứ.

Hiện diện trong Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ tân - cựu, các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn: “Mừng lễ kỷ niệm cung hiến là dịp để nhắc nhở chúng ta: Mỗi Kitô hữu chính là đền thờ được dâng hiến cho Thiên Chúa, cần phải dâng hiến hằng ngày để trở nên Thánh, để cùng được chia sẻ vinh quang và niềm hạnh phúc với Chúa và Mẹ Maria”.      

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khi quảng diễn các bài đọc, Đức cha nhấn mạnh: “Vua Sa-lô-môn đã bày tỏ một tâm tình đạo đức tốt lành khi ý thức được sự thánh thiện của Thiên Chúa: Dâng hiến cho Thiên Chúa đền thờ vừa xây dựng là cơ hội tốt để mở lòng ra cho Thiên Chúa ngự trị và chúc phúc. Điều vua Sa-lô-môn muốn nhấn mạnh không phải một công trình xây dựng, nhưng phải là một cộng đoàn mà nơi đó tâm hồn của mỗi người biết mở ra cho thánh ý Chúa”. Đó cũng là điều mà Thánh Phaolô khẳng định trong thư gởi cho tín hữu Cô-rin-tô: “Anh em là ngôi đền được Thiên Chúa xây nên”.

Tiếp lời, Đức cha chia sẻ với các đôi mừng kỷ niệm ngày thành hôn: “Chúng ta phải đặt lại tình yêu, hôn nhân và gia đình của mình trong thánh ý của Thiên Chúa. Ngày thành hôn cũng là ngày dâng hiến và cung hiến như lễ cung hiến thánh đường vậy. Mỗi người cần phải xem lại đời sống hôn nhân của mình có hiện diện sự yêu thương và có sống cho Chúa hay không?”

Sau cùng, Đức cha Giuse chia sẻ với quý chức tân HĐMV trong ngày nhận Ủy Nhiệm thư: “Mỗi thành viên HĐMV cần ý thức rằng mình được mời gọi cho một sứ vụ, để chính cuộc đời mỗi người biết gắn bó với Thiên Chúa, để Ngài thánh hóa, dám dâng hiến cho Chúa và phục vụ cộng đoàn”.

Ngay sau phần chia sẻ, Đức cha đã chủ sự nghi thức chúc lành cho các cặp vợ chồng kỷ niệm ngày thành hôn.

Kết thúc Thánh lễ với bài ca Tán tụng hồng ân, mọi người ra về trong tâm tình tri ân và cảm tạ Chúa cùng Mẹ Maria, vì muôn ơn lành Chúa và Mẹ đã không ngừng ban cho giáo xứ qua 62 năm thành lập và phát triển.

Được biết, hằng năm, lễ kỷ niệm Cung hiến Thánh đường đã trở thánh ngày truyền thống của giáo xứ Trung Chánh, là cơ hội để giáo xứ bày tỏ niềm tri ân và tưởng nhớ đến các linh mục đã phục vụ tại giáo xứ, các vị tiền nhân đã góp công góp sức xây dựng cộng đoàn, cũng như xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ hiện tại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top