Giáo xứ Trung Chánh: Kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường

Giáo xứ Trung Chánh: Kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường

WGPSG -- Mỗi người hãy đặt Lời Chúa trên hết mọi sự, để Lời Chúa trở thành những viên đá xây dựng tâm hồn trở nên đền thờ thánh thiện của Chúa”.

Trên đây là lời ngỏ đầu lễ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - trong Thánh lễ kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Trung Chánh và trao Phép lành của Tòa Thánh cho các đôi mừng kỷ niệm 25, 40, 50 năm Hôn Phối, được cử hành lúc 17g30 ngày 22.8.2017 tại thánh đường giáo xứ Trung Chánh.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse (ĐGM) chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh, cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ và quý cha thân hữu của giáo xứ.

Hiện diện trong Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ tân - cựu, các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh có lời giới thiệu và cảm ơn đến ĐGM và quý cha đồng tế; đồng thời gởi lời chúc mừng đến các đôi mừng kỷ niệm năm hôn phối.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, ĐGM nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ: Mừng kỷ niệm ngày cung hiến thánh đường là dịp chúng ta khơi lại việc đã hiến dâng ngôi đền thời này cho Thiên Chúa (TC), nơi đây chính là vương quốc mà TC ngự trị, là nơi ở đặc biệt của Ngài sẽ trở thành nhà cầu nguyện cho tất cả mọi người, không chỉ giới hạn trong giáo xứ mà mọi người đều được vào đây để gặp gỡ TC. Chỉ ở nơi đây, chúng ta mới tìm được sức mạnh, tìm thấy được ánh sáng và tìm được ý nghĩa của cuộc đời.

Tiếp đó, ĐGM chia sẻ với các đôi mừng kỷ niệm ngày thành hôn: “Đây là dịp chúng ta không chỉ tạ ơn TC đã gìn giữ sau một thời gian sống chung với nhau vẫn còn đủ đôi, để hôm nay cùng sánh bước bên nhau tới nhà thờ để dâng lời tạ ơn, mà còn phải ý thức rằng cuộc hôn nhân của mình phải luôn có Chúa và để cho ánh mắt của Ngài soi dẫn và bàn tay của Ngài dìu dắt từng ngày. Và khi ơn Chúa chúc phúc cho, thì gia đình lúc đó mới bảo đảm được an bình và hạnh phúc để trổ sinh những hoa trái cho xã hội và Giáo hội”.

Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn: “Mỗi thành viên hãy sống liên kết chặt chẽ với TC nhiều hơn, để cho Chúa có một vị trí quan trọng và làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho mỗi thành viên, bởi lòng Chúa thương xót dành cho chúng ta”.

Sau phần giảng lễ, các đôi mừng kỷ niệm Hôn Phối lập lại lời hứa và trao nhẫn kỷ niệm cho nhau.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ĐGM trao phép lành Tòa Thánh cho các đôi mừng kỷ niệm 25, 40, 50 năm hôn phối.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g10 với bài ca Bao La Tình Chúa”. Mọi người ra về trong tâm tình tri ân và cảm tạ Chúa cùng Mẹ Maria, vì muôn ơn lành Chúa và Mẹ đã không ngừng ban cho giáo xứ qua 63 năm thành lập và phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top